Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Cảnh và tình


Mời bạn xem: http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com  http://lekhasy.blogspot.com


ĐỒ SƠN ĐẸP CẢNH ĐẸP NGƯỜI

Biển Đồ Sơn (trên), Nhà khách TW 21 (dưới) 




Đến nhà khách TW 21 Đồ Sơn (nay gọi là nhà nghỉ) mới thấy nhân tình còn trong sáng. Dù hoạt động mưu sinh giữa cái thời cơ chế thị trường nhưng không giống những nơi khác, họ giao tiếp lịch thiệp, phục vụ tận tình chu đáo như câu khẩu ngữ những năm 60 thế kỷ trước Mình vì mọi người, mọi người vì mình. CBCNV ở đây đa năng và ai cũng chịu khó, không nề hà bất cứ nhiệm vụ gì được giao, người lao động có đồng lương bằng năng lực chính đáng.

Cán bộ phụ trách công tác lễ tân cũng đồng thời là hướng dẫn viên, thuyết minh giới thiệu các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, được các đoàn khách tham quan đánh giá thuộc hàng chuyên nghiệp loại giỏi, anh dẫn chương trình các buổi giao lưu văn nghệ với khách như một Trưởng đoàn nghệ thuật chính thống, khi anh làm nhiệm vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho đơn vị và khách đến nghỉ thì như một Thầy thuốc thực thụ. Bộ phận làm thủ tục đón tiếp khách kiêm bán hàng lưu niệm. Nhân viên bảo vệ kiêm công việc lái hai xe ô-tô, bảo vệ cơ quan khi cần thì đi bảo vệ đoàn và chụp ảnh cho đoàn tham quan dã ngoại. Nhân viên phục vụ buồng đồng thời hướng dẫn khách ăn nghỉ và giúp đỡ khách chuyển hành lý lúc đến lúc đi, giặt giũ chăn màn. Nhân viên cấp dưỡng cũng là những người sắm dọn bàn, trực tiếp tìm hiểu về khẩu vị và yêu cầu của khách trong mỗi bữa ăn. Công việc văn phòng chỉ ba bốn người kiêm nhiệm: kế toán, vật tư, kế hoạch, hành chính, quản trị…và hầu hết các anh các chị đều biết Anh ngữ, sử dụng máy tính thông thạo. Đội văn nghệ phục vụ các buổi biểu diễn giao lưu với khách là hàng ngũ CBCNV và cả Giám đốc, phó Giám đốc của nhà khách, hát hay đàn giỏi với nhiều tiết mục phong phú, “cây nhà lá vườn” ; Việc sắp xếp sân khấu, trang trí…họ cũng tự làm, không phải thuê mượn ai.

Các anh chị cho biết, phải động viên nhau nhận thêm việc và hoàn thành nhiệm vụ thì mới có đồng lương bảo đảm đời sống và cũng là “thú vui” khi mình được tham gia và biết những hoạt động ngoài chức năng nhiệm vụ, thêm tự tin vào năng lực của mình. CBCNV ở đây đều trẻ tuổi và có thuận lợi là nhà ở ngay trên địa bàn gần cơ quan nên họ có điều kiện học thêm ngoài giờ công tác. Đặc biệt, nhà khách TW 21 Đồ Sơn đã nhiều năm liền bảo đảm an ninh và an toàn vệ sinh thực phẩm, được nhiều lời khen của khách và phần thưởng cấp trên trao tặng.
.
Các "Thượng đế" chúng tôi hằng mong, cơ sở kinh doanh phục vụ nơi nào cũng như đây thì tình đời đẹp lắm. Lại thầm nghĩ, nếu cơ quan nào cũng sử dụng nhân lực đa năng và bố trí hợp lý như đây thì chắc chắn sẽ giảm được chi phí cho bộ phận gián tiếp, có thêm thu nhập cho người lao động.

Đồ Sơn, 27-5-2013
.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi giao lưu với khách (đêm 30-5-2013)

Giám đốc Nguyễn Văn Khang (đồng phục đen) tặng hoa cho ca sĩ là khách
.
Tốp ca nam nữ của Nhà khách

Các vị khách cùng tham gia biểu diễn và người dẫn chương trình (áo đỏ)

Tốp ca nam của Nhà khách

Các vị khách cao tuổi cũng chung vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét