Mời bạn xem: http://lekhasy.vnweblogs.com http://holam.vnweblogs.com http://lekhasy.blogspot.com
Đến nhà khách TW 21 Đồ Sơn (nay gọi là nhà nghỉ) mới thấy nhân tình còn trong sáng. Dù hoạt động mưu sinh giữa cái thời cơ chế thị trường nhưng không giống những nơi khác, họ giao tiếp lịch thiệp, phục vụ tận tình chu đáo như câu khẩu ngữ những năm 60 thế kỷ trước Mình vì mọi người, mọi người vì mình. CBCNV ở đây đa năng và ai cũng chịu khó, không nề hà bất cứ nhiệm vụ gì được giao, người lao động có đồng lương bằng năng lực chính đáng.
Cán
bộ phụ trách công tác lễ tân cũng đồng thời là hướng dẫn viên, thuyết
minh giới thiệu các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, được
các đoàn khách tham quan đánh giá thuộc hàng chuyên nghiệp loại giỏi,
anh dẫn chương trình các buổi giao lưu văn nghệ với khách như một Trưởng
đoàn nghệ thuật chính thống, khi anh làm nhiệm vụ y tế chăm sóc sức
khỏe cho đơn vị và khách đến nghỉ thì như một Thầy thuốc thực thụ. Bộ
phận làm thủ tục đón tiếp khách kiêm bán hàng lưu niệm. Nhân viên bảo vệ
kiêm công việc lái hai xe ô-tô, bảo vệ cơ quan khi cần thì đi bảo vệ
đoàn và chụp ảnh cho đoàn tham quan dã ngoại. Nhân viên phục vụ buồng
đồng thời hướng dẫn khách ăn nghỉ và giúp đỡ khách chuyển hành lý lúc
đến lúc đi, giặt giũ chăn màn. Nhân viên cấp dưỡng cũng là những người
sắm dọn bàn, trực tiếp tìm hiểu về khẩu vị và yêu cầu của khách trong
mỗi bữa ăn. Công việc văn phòng chỉ ba bốn người kiêm nhiệm: kế toán,
vật tư, kế hoạch, hành chính, quản trị…và hầu hết các anh các chị đều
biết Anh ngữ, sử dụng máy tính thông thạo. Đội văn nghệ phục vụ các buổi
biểu diễn giao lưu với khách là hàng ngũ CBCNV và cả Giám đốc, phó Giám
đốc của nhà khách, hát hay đàn giỏi với nhiều tiết mục phong phú, “cây
nhà lá vườn” ; Việc sắp xếp sân khấu, trang trí…họ cũng tự làm, không
phải thuê mượn ai.
Các
anh chị cho biết, phải động viên nhau nhận thêm việc và hoàn thành
nhiệm vụ thì mới có đồng lương bảo đảm đời sống và cũng là “thú vui” khi
mình được tham gia và biết những hoạt động ngoài chức năng nhiệm vụ,
thêm tự tin vào năng lực của mình. CBCNV ở đây đều trẻ tuổi và có thuận
lợi là nhà ở ngay trên địa bàn gần cơ quan nên họ có điều kiện học thêm
ngoài giờ công tác. Đặc biệt, nhà khách TW 21 Đồ Sơn
đã nhiều năm liền bảo đảm an ninh và an toàn vệ sinh thực phẩm, được
nhiều lời khen của khách và phần thưởng cấp trên trao tặng.
.
Các
"Thượng đế" chúng tôi hằng mong, cơ sở kinh doanh phục vụ nơi nào cũng
như đây thì tình đời đẹp lắm. Lại thầm nghĩ, nếu cơ quan nào cũng sử
dụng nhân lực đa năng và bố trí hợp lý như đây thì chắc chắn sẽ giảm
được chi phí cho bộ phận gián tiếp, có thêm thu nhập cho người lao động.
Đồ Sơn, 27-5-2013
.
.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi giao lưu với khách (đêm
30-5-2013)
Giám đốc Nguyễn Văn Khang (đồng phục đen) tặng hoa cho ca sĩ là khách
.
.
Tốp ca nam nữ của Nhà khách
Các vị khách cùng tham gia biểu diễn và người dẫn chương trình (áo đỏ)
Tốp ca nam của Nhà khách
Các vị khách cao tuổi cũng chung vui


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét