Mời bạn xem: http://lekhasy.vnweblogs.com http://holam.vnweblogs.com http://lekhasy.blogspot.com
Nghe nói Nhà nước sẽ cấm việc copy bài trên báo khác để bình luận xuyên tạc. Sỹ tôi vẫn copy bài trên trang mạng VietNam Net, không xuyên tạc, mà để nhắc họ rằng, họ còn dính dáng chút da vàng máu đỏ, mũi tẹt Việt Nam thì hãy giữ lại chút lòng tự trọng, chút liêm sĩ của người Việt ! Đừng như trước đây Sỹ tôi đã phải lên tiếng chê trách báo Hà Nội Mới ca ngợi Hứa Thế Hữu - một tên tướng tàn bạo chỉ huy quân Trung Quốc đánh Việt Nam trong chiến tranh biên giới 1979 ; cũng tại thời điểm này, báo HNM không dám nhắc đến Anh hùng Lê Đình Chinh bị chúng giết hại dã man.
VietNam Net đăng phóng sự ảnh dưới đây, các chú ca ngợi sức mạnh và kỹ thuật tối tân loại máy bay B52 của Mỹ, tôi không cãi bởi đó là sự thật. Nhưng trong chú thích ở hình 11 (từ trên xuống), các chú nhấn mạnh: B-52 trở nên khét tiếng sau vụ thả bom rải thảm kinh hoàng ở Việt Nam. Các chú không biết lúc đó người Hà Nội chết như rạ vì B52 rải thảm bom chùm xuống Hà Nội và quân dân Hà Nội nén đau thương, dồn căm thù lên nòng súng bắn tan xác những pháo đài B52 ; báo chí đăng tải dư luận trong và ngoài nước ca ngợi lòng dũng cảm, trí thông minh của quân và dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Sao các chú cường điệu khét tiếng kinh hoàng ? Kinh hoàng
là sợ hãi đến hốt hoảng (theo từ điển VN). Có thể các chú sinh sau đẻ muộn không biết, nhưng đã được Bộ trưởng Thông tin-truyền thông Lê Doãn Hợp phong cho "danh hiệu báo lề phải", thì ông ta và những người kế nhiệm phải dạy các chú chứ ! Các chú đưa lên trang báo 17 ảnh B52 với chú thích nghe đã rùng mình, nhưng các chú không dám dành một diện tích 10 x 10 cm để đăng lấy một trong hàng chục xác máy bay B52 bị quân và dân Việt Nam bắn tan xác ! Các chú sợ à ? Hay các chú không công nhận điều đó là sự thật trăm phần trăm ? Đã đụng vào lịch sử như những cuộc chiến tranh chẳng hạn, cần nói đúng cái mạnh cái yếu cả chủ trương, chiến thuật kỹ thuật - trong đó có vũ khí. Các chú đừng tưởng người Mỹ cũng như các chú quảng cáo, cho ăn thì nói đẹp, không cho ăn thì nói xấu hoặc lờ tịt đi, hoặc xuyên tạc. Người Mỹ và cả các nhà thiết kế máy bay B52 cũng như các loại máy bay, khí giới khác vẫn thừa nhận những điểm yếu, những yêu cầu chưa hoàn chỉnh. Như thế cho nên sản phẩm của họ làm ra càng về sau càng tốt.
Xin hỏi các người cầm trịch truyền thông báo chí: Như bài báo "ấm ớ hội tề" dưới đây, hoặc như trước đây hơn chục "báo lề phải" trong đó có cả báo Điện tử đảng Cộng sản, Cổng điện tử Chính phủ, Văn nghệ Quân đội...Hiến pháp thì đăng Hiếp pháp, hoặc như vừa rồi báo Đại biểu nhân dân gọi Tổng Bí thư là Trọng LÚ, chúng tôi có được copy để nêu chứng cứ mà phê phán không ? Các người cấm, có nghĩa là bóp mồm chúng tôi lại để "báo lề phải" các người muốn nói gì thì nói ạ ? Với tôi, là một công dân, tôi có quyền phê phán những biểu hiện sai trái đối với tình đời nghĩa thế, thuần phong mỹ tục và những ngu xuẩn làm tổn hại đến danh dự, thể diện quốc gia !
Lê Khả Sỹ chẳng là cán bộ, chẳng là đảng viên nhưng dám cho các chú "bài học XHCN" đấy !
Chào thân ái nhé !
24-9-2013 Công dân Lê Khả Sỹ, chủ trang blog này
Một trong những xác máy bay B52 bị bắn rơi ở Việt Nam (ảnh trên mạng)
----------------------------mời xem bài dưới)-------------------------
Lai lịch 'pháo đài bay' Mỹ có thể sẽ oanh tạc Syria
Theo kế hoạch dự thảo không kích Syria của Mỹ, pháo đài bay B-52 và máy bay
ném bom chiến lược B-2 có thể sẽ tham gia chiến dịch.
|
Hãng tin ABC cho biết B-52 đã tham gia phục vụ quân đội Mỹ nhiều thập kỷ qua
và sẽ có mặt trong chiến dịch tại Syria nếu kế hoạch tấn công của Tổng thống Mỹ
Barack Obama được thông qua. |
|
Dù việc không kích Syria có được thông qua hay không, 'con quái vật khổng lồ'
này vẫn còn mãi, khi một kiểu tóc và ban nhạc rốc đã lấy loại máy bay này làm
tên của mình. |
|
Từ việc mang theo bom hạt nhân, bom chùm, các thiết bị bay không người lái,
tàu vũ trụ, máy bay B-52 có một quá khứ vừa đáng nể vừa đáng sợ, và vẫn đóng vai
trò rất lớn trong quân đội Mỹ hiện nay. |
|
Tham gia chiến trường từ những năm 1950, B-52 sẽ còn trong biên chế quân đội
Mỹ cho tới năm 2040. |
|
Mẫu B-52 lần đầu tiên thử nghiệm là chiếc X-52 trong một nỗ lực nhằm tạo ra
một loại máy bay ném bom liên lục địa, không cần phụ thuộc vào các quốc gia nước
ngoài trong việc hạ cánh và nạp nhiên liệu. |
|
Chiếc B-52A đầu tiên cất cánh ngày 5/8/1954. Biệt danh của nó là BUFF - Gã
béo bự xấu xí.Những năm sau đó, chiếc B-52 đã phá vỡ một loạt kỷ lục hàng không. |
|
Tháng
1/1962, một chiếc B-52 đã bay 12.500 dặm (20.116km) từ Nhật Bản sang
Tây Ban Nha mà không phải dừng lại hoặc tiếp nhiên liệu.
Những năm 1950, một chiếc B-52 đã lập kỷ lục khi bay vòng quanh trái đất
với
tốc độ chỉ còn một nửa so với trước đó. |
|
Riêng chuyến bay đó đã phá vỡ 11 kỷ lục về tốc độ và chặng bay khác nhau. |
|
"Pháo đài bay" cũng tham gia vào vụ thử vũ khí hạt nhân tại Bikini Atoll vào
những năm 1950. |
|
Cuối những năm 1960-1970, chiếc máy bay khổng lồ đã tiến hành phóng loại máy
bay do thám không người lái D-21. |
|
B-52 trở nên khét tiếng sau vụ thả bom rải thảm kinh hoàng ở Việt Nam. |
|
Do khả năng thích ứng và bay ở độ cao 15.240m, NASA đã chuyển sang sử dụng
B-52 trong nhiều thử nghiệm khác nhau. Trong các thử nghiệm đó có việc phóng chiếc X-15, một loại máy bay không
người lái nhanh nhất mà Mỹ từng sản xuất. |
|
Sau X-15 là chiếc X-43, một phiên bản hỏa tiễn Pegasus với tốc độ bay
11265km/h, là thiết bị bay nhanh nhất trên thế giới. |
|
Hiện nay, Không lực Hoa Kỳ có 76 'pháo đài bay' đang trong biên chế. |
|
Không có gì ngạc nhiên khi Không lực Hoa Kỳ lại ưa thích B-52 đến thế khi nó
có thể mang theo nhiều vũ khí. |
|
B-52 có thể bay sát mặt đất hay với độ cao trên 15.000m. |
|
Trong khi các loại máy bay ném bom chiến lược mới như báy bay tàng hình B-2
đã xuất hiện, pháo đài bay B-52 vẫn là một lựa chọn thích đáng cho Mỹ vì tính
linh hoạt cũng như khả năng thay đổi cục diện trên chiến trường. |
Lê Thu (theo BI)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét