Mời bạn xem: http://lekhasy.vnweblogs.com http://holam.vnweblogs.com http://lekhasy.blogspot.com
“LÔ CỐT ĐƯỜNG SẮT” LUNG LAY !
-
24-3-2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các cơ quan chức năng xác minh,
làm rõ thông tin đưa hối lộ tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nếu
phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố, điều tra để xử lý nghiêm
theo quy định của pháp luật.
Phó
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Viện
KSNDTC, Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao chủ động xác minh, làm rõ và liên hệ với
các cơ quan chức năng phía Nhật Bản để thu thập hồ sơ tài liệu về việc
Chủ tịch Tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản khai báo đưa hối lộ cho
cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Những miếng mồi thơm cả trên cả dưới !
Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc ban Quản lý dự án ĐS (trái) và Nguyễn Hữu Bằng, Bí thư đảng ủy,
Chủ tịch HĐTV Tổng Cty ĐSVN (đứng sau) trong một buổi lễ ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài.
Chủ tịch HĐTV Tổng Cty ĐSVN (đứng sau) trong một buổi lễ ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài.
.
ăn hối lộ 16 tỷ của Nhật
Đã đình chỉ công tác Giám đốc ban Quản lý dự án ĐS Nguyễn Văn Hiếu.
Những cán bộ có liên can dù đã về hưu hay chuyển công tác
cũng bị điều tra theo quy định của pháp luật !
Ngày 23/3, Bộ GTVT đã có báo cáo
gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trên. Đồng thời cũng đã báo
cáo Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công
an, Bộ Ngoại giao để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý khi
có những thông tin tiếp theo.
- Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, theo chỉ đạo
của Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong vòng một tuần những người có liên quan và từng
tham gia vào quá trình thực hiện dự án sẽ phải có tường trình.
24-3-2014, Quyết định yêu cầu tạm dừng công tác với 2 Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là ông Ngô Anh Tảo đang đảm đương chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Quản lý các dự án đường sắt của Đường sắt VN và ông Trần Quốc Đông Phó Tổng giám đốc đã từng có thời gian phụ trách Ban Quản lý này.
24-3-2014, Quyết định yêu cầu tạm dừng công tác với 2 Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là ông Ngô Anh Tảo đang đảm đương chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Quản lý các dự án đường sắt của Đường sắt VN và ông Trần Quốc Đông Phó Tổng giám đốc đã từng có thời gian phụ trách Ban Quản lý này.
.
Điều tra quan chức nhận hối lộ 16 tỷ đồng của Nhật
TP
- Tối 22/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Cty
Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) xác nhận với Tiền Phong đang xác minh thông
tin nhận hối lộ 16 tỷ đồng của doanh nghiệp chuyên về tư vấn của Nhật.
Ông
Thành cho biết đã nắm sơ bộ thông tin lãnh đạo Cty Tư vấn giao thông
Nhật Bản (Japan Transportation Consultants - JTC) mới thừa nhận hối lộ
cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam số tiền 16 tỷ đồng.
Ông
Thành cho biết, hiện chưa có thông tin chính thức hay đề nghị điều tra
nào từ phía Nhật nhưng Tổng Cty đang chỉ đạo làm rõ. “Chúng tôi đang
rà soát lại những dự án mà công ty này tham gia để khoanh vùng. Tuy
nhiên, chưa thể nói cụ thể điều gì. Nguyên tắc là làm rõ để xử lý
nghiêm” - ông Thành nói…
Tại
Việt Nam, trong nhiều năm qua, JTC có mặt ở hầu hết các dự án liên
quan đến đường sắt như các dự án an toàn giao thông đường sắt Bắc -
Nam, xử lý cầu yếu, dự án đường sắt đô thị và cả dự án nghiên cứu xây
dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Chủ đầu tư các dự án này đều là Tổng
Cty ĐSVN. Tuy nhiên, ông Trần Ngọc Thành nói, chưa thể xác định việc
đưa hối lộ liên quan đến dự án nào.
Theo
thông tin từ Bộ GTVT ngày 22/3, lãnh đạo bộ này đang yêu cầu Tổng Cty
ĐSVN báo cáo trong vài ngày tới. Đây là vụ tai tiếng thứ hai của các
công ty tư vấn Nhật Bản liên quan các dự án ODA trong lĩnh vực xây dựng
công trình giao thông.
.
23-3-2014, ĐÃ VI PHẠM LUẬT THÌ CÔNG AN CẦN VÀO CUỘC !
Trường
hợp người nhận hối lộ đã về hưu hoặc chuyển công tác, ông Thành cho
biết sẽ báo cáo và xin ý kiến Bộ GTVT. Khi được hỏi nếu vụ việc nhận hối
lộ như báo Nhật đưa tin là có thực liệu Tổng công ty đường sătts có chủ
động mời công an vào cuộc? ông Thành nói: “Hiện đang làm nội bộ trong
tổng công ty” (Trích VietNam Net)
Đoạn trích dẫn (in nghiêng) trên đây là ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng Cty ĐS VN trả lời phỏng vấn báo chí.
Theo
tôi, không thể để lãnh đạo ngành Đường sắt “vừa đá bóng, vừa thổi còi”
như cách làm lâu nay ! Hơn nữa, lãnh đạo Đường sắt không đủ năng lực
chuyên môn về điều tra vụ án, không đủ tư cách pháp lý để quan hệ với
các cơ quan ngoại giao, pháp luật của hai nước trong việc thu thập cứ
liệu ! Luật nước quy định rồi: tham ô, nhận hối lộ bao nhiêu thì ngoài
khung xử lý kỷ luật nội bộ, thuộc quyền điều tra của cơ quan bảo vệ pháp
luật, cứ thế mà làm, luật bất vị thân !
Tôi tin rằng, nếu nhận hối lộ với số tiền như báo chí đưa tin thì không
còn thuộc quyền “xử lý nội bộ” của các ông lãnh đạo ngành Đường sắt nữa
đâu. Xin đừng “ôm rơm nặng bụng” !
.
.
Thơ rằng
.
Các “con trời” đường sắt ơi !
Chuyến này chắc chết không kịp ngáp
Bao nhiêu năm tự tung tự tác
Lấp liếm với nhau đục khoét quỹ công
.
Còn cưỡi trên cổ, đè trên lưng
Xà xẻo miếng ăn của người lao động
Bình quân khoảng ba triệu đồng người / tháng
Họ được bỏ túi đã thầm mừng
Có biết đâu lương của các quan
cấp đầu ngành gấp hơn tám lần mức đó (?)
.
Thêm các khoản trao tay hối lộ
Cấp dưới cả ngành cung phụng quanh năm
Bày ra trò đi hội thảo “tham quan”
Mỗi chuyến nước ngoài vài ba tỷ
Mồi chài cho nhau mua thiết bị
Như đầu máy Đức năm kia,
trả tiền khống một phần năm*
Máy chèn đường mua về phủ bạt nằm
Để zỉ zét gặm dần gần năm trăm tỷ (?)
Vân vân và vân vân như thế
Nên mới có mồi cho các quan xơi.
.
Bây giờ lại chuyện động trời
Nhận hối lộ của các ông Nhật Bổn
Không biết các quan có tài lẩn trốn
Như từng phù phép mấy chục năm ?
Những tay đã “hạ cánh an toàn”
Cần phải lôi ra như Trần Xuân Giá !
Bởi trước sau cái bầy thuộc hạ
chúng cũng khai, cho “lụt ngập cả làng”
Có một mình ăn đâu mà một mình chịu tội
Chúng dại khờ thì đã chẳng làm quan !
Nhân vụ này, điểm lại mà coi
Vinashin, Vinaline, PMU-18
Báo nội ngành Giao thông từ trên xuống
Chẳng bao giờ đụng chạm các quan
Cũng đúng thôi, đã mang nặng hàm ơn
Nhận phong bao mỗi lần giao tiếp
Thì còn đâu có gan mà dám viết
Ngậm miệng ăn tiền, nên phải làm thinh
Nhưng lại rủ nhau cất công lục rình
Nhà tàu thu vài trăm nghìn đồng bao khách.
.
Với bọn quan khôn ngoan thì khác
Đôi ba tỷ đồng chúng sẽ trích ra
Trong hàng chục tỷ đồng cùng nhau chia chác
Đấm mõm cho cả rồi, đứa nào dám lu loa ?
Như trước đây giữa Úc với ta
Vụ mua giấy in tiền, ăn hối lộ
Ở nước họ thì đưa ra Tòa xử
Còn ở mình coi như chẳng có gì
Báo chí nhỡ đưa tin, muốn sống gỡ đi
Chỉ mấy cú fôn, cuống cuồng lo vãi đái
Thì vụ này, cũng cứ cho bàn cãi
Còn giải hay không là chuyện của “Trời”
Chớ vội mừng thầm “Trời có mắt”
Mỹ kim dày nó sẽ bịt mất thôi !
.
Nhưng cứ xem hạ hồi phân xử
Biết đâu “chạch đẻ ngọn đa”
Nếu không giải mới là có chuyện
Để nhân dân vỗ đít cười khà…
.
23-3-2014
------------
* Mua đầu máy Đức, ký hợp đồng trả tiền 20 cái thì chỉ nhận được 16 cái,
mất đứt 4 cái x 3 triệu EURO/cái = 4,2 triêu USD/cái = 16,8 triệu USD/4 cái = 336 tỷ VNĐ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét