Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Góp ý

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com
http://lekhasy.blogspot.com

.
XIN ĐỪNG MƯỢN DANH
HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG !

Chuyện nhà mới Quốc hội

TP - Bữa khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội (QH) khóa 13 (20/10) 7 giờ hơn, lên sớm tòa nhà QH mới, chỉ gặp lác đác vài người. May, gặp được ông thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang. Vị thứ trưởng này từng cắm chốt giám sát công trình từ những ngày đầu khởi công nhà QH mới và Hội trường Ba Đình…
.
Trích đoạn phù điêu bên Phòng họp Diên Hồng. (ảnh và chú thích trên báo TP OL)

Sao các người dám mượn danh Hội nghị Diên Hồng gán cho phòng họp Quốc hội ngày nay ? Hội nghị Diên Hồng khác với tất cả các cuộc họp bàn về đại sự quốc gia ở 7 từ tâm huyết của các Bô lão thể hiện quyết tâm giữ nước. 5 từ nêu lên: Nên hòa hay nên chiến ? và 2 từ đồng thanh hô to: Quyết chiến ! Còn Quốc hội ta, từ khi TQ xâm chiếm biển đảo, trong các kỳ họp có trên dưới năm trăm đại biểu bàn vô số chuyện nhỏ to, nhưng đã ai dám hỏi và ai dám đáp được những lời vàng ngọc như thế ? Vậy mà các người lợi dụng cái bức phù điêu làm “bình phong”, để nửa nạc nửa mỡ mượn danh Hội nghị Diên Hồng ! Các người có hun đúc ý chí, tích lũy khí phách, chắt chiu lòng yêu nước “gửi vào quỹ tiết kiệm” thì suốt đời cũng không thể xứng đáng được mượn danh Hội nghị Diên Hồng !!!

Ai tham mưu bày trò trớ trêu trên sẽ có tội với các bậc Tiền nhân và nhân dân Việt Nam ! Xin đừng tưởng trình độ dân trí bây giờ như những năm 60 thế kỷ trước. Có người quá ngứa mắt thì nói, có người không thèm nói và cũng có người không nói vì thương hại những tay tham mưu dốt nát “điếc không sợ súng” ! Các người hãy tỉnh táo mỗi khi nghe tham mưu, không khéo sẽ được “đi tàu bay giấy” đấy !

Sỹ tôi không có trình độ hiểu biết về hội họa, nhưng nhìn bức phù điêu ở hội trường Quốc hội nói trên, thấy bôi bác lịch sử ở chỗ: Sử sách ghi, sau câu hỏi của Chủ tướng Nên hòa hay nên chiến thì các Bô lão đồng loạt giơ cao nắm tay thề hô to Quyết chiến như hình ảnh được thể hiện đúng sự thật lịch sử ở bức phù điêu có từ lâu đời dưới đây: 


Làm gì có cảnh như bức phù điêu ở hội trường Quốc hội bây giờ giống tình trạng “chen nhau mua thịt theo tem phiếu thời bao cấp” mà trong đó có vài anh cáu tiết giơ nắm đấm phản đối kẻ chen ngang. Lại thương hại cho ông già mắt mờ chân chậm còng lưng rảo bước cuối hàng (!) Các người nhìn bức phù điêu ngày xưa có khí thế hơn không ? Coi chừng, tay họa sĩ sáng tác bức phù điêu cho Quốc hội có ý đồ thể hiện phong cách “Diên Hồng thời @”, xỏ lá các người đấy ! Được biết, do “nhà Sử học” Dương Trung Quốc đề nghị đặt tên phòng họp Tân Trào và phòng họp Diên Hồng. Ôi dào ! Ai lạ gì cái anh Dương Trung Quốc, từng tham mưu cho Nhà nước ra Nghị quyết về Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trong khi sử nước (dù dã sử hay truyền thuyết) ghi nhận Kinh Dương Vương là ông nội Vua Hùng có đền thờ ở Bắc Ninh, thì không được gọi là Tổ (!)

Bức phù điêu “Hội nghị Diên Hồng” ở hội trường Quốc hội hiện nay đã bôi bác, lại thêm tên gọi Phòng họp Diên Hồng, càng bôi bác và khôi hài hơn ! Nên chăng, bỏ sớm đi để hậu thế khỏi chê cười đời này qua đời khác !

27-10-2014

Công dân Lê Khả Sỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét