Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Cảnh báo

Nhầm to rồi !

Gốc mục, cứ ngỡ là trầm
Giấy hồng đơn bọc lại, Thánh cũng nhầm nữa dân !

Có thể nói, chưa một vị Bộ trưởng nào năng nổ, “đi sâu đi sát hiện trường” và xử lý mọi việc “quyết liệt” như ông Đinh La Thăng !
Hình ảnh Bộ trưởng đu dây đến tận nơi công trình để kiểm tra
 gây xúc động lòng người như nghe chuyện Nữ Oa đội đá vá Trời (!)

Bộ trưởng Thăng tại công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng năm 2011. Ảnh: H.K.
Cần là "trảm tướng" ngay !
Bí thư Đinh La Thăng: “Vì dân hành động”
Cần là chỉ mặt luôn !
Công luận, dư luận ngợi ca “Bộ trưởng Đinh La Thăng là vị lãnh đạo của hiện trường, là con người của công việc, con người của thành công, là đầy tớ của dân,  thực sự vì dân vì nước” (!) Cũng không ít người mệnh danh ông là “máy trảm tướng”. Mọi lời tâng bốc át đi cả thực trạng những công trình ông trực tiếp chỉ đạo, không chờ đến ba bảy hai mốt ngày, mà ngay sau khi vừa phất cờ thông xe thì sụt lún, bong tróc, nứt toác nứt toe như củ từ luộc quá lửa…Những thực trạng tồi tệ ấy, người ta bỏ qua vì đã lóa mắt bởi những hình ảnh có một không hai như đu dây nêu trên !

                                    1                                                       2
  
                                   3                                                   4
Ảnh 4: Cảnh báo nguy hiểm do bung khe co giãn trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây 
cũng là di sản của bác Thăng để lại  
4 trong hàng trăm hình ảnh về công trình lún,sụt, nứt thế này

Chưa nói đến vụ động trời như bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng, mà theo Bộ trưởng Thăng là đúng quy trình, đúng quy định, đúng thẩm quyền, là để đẩy mạnh thực hiện chiến lược biển và đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu VinalinesSau đó Dũng đã bị kết án tử hình !

Thế nhưng ông vẫn thăng tiến vượt bậc trên hoạn lộ, nghiễm nhiên ngồi vào ghế ủy viên bộ Chính trị, làm Bí thư Thành ủy tp HCM. Khốn nỗi, sau khi ông lên ngôi vẻn vẹn một quý thì Bộ Tài chính cho kiểm tra dự án khổng lồ mở rộng QL1, phát hiện vi phạm công quỹ  1.866,93 tỷ đồng. Thì ra, Bộ trưởng "sâu sát hiện trường" để xem hoa, không có ngựa cưỡi thì đu dây, vừa xem hoa vừa rèn luyện môn kỹ thuật "đánh bóng mạ kền" cao cấp (!) Còn khâu phê duyệt dự án, chắc ông chỉ ký chứ không xem nên mới đến nông nỗi xơi của dân gần một nghìn chín trăm tỷ đồng !

Đúng như ca từ ru con của các bà mẹ (có cải biên chút): 
Gốc mục, cứ ngỡ là trầm
Giấy hồng đơn bọc lại, Thánh cũng nhầm nữa dân !
Xin chờ hạ hồi phân giải. Trong thời gian chờ đợi, mời bà con xem trích đoạn trong bài viết đã đăng trên các trang mạng dưới đây:

Hà Nội, 03-6-2015
Lê Khả Sỹ

Thứ Năm, 02/06/2016 - 19:20

Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân Bộ Giao thông về dự án mở rộng Quốc lộ 1

Dân trí Qua thanh tra dự án mở rộng Quốc lộ 1, Bộ Tài chính đã phát hiện việc lập, phê duyệt tổng mức đầu tư chưa chính xác số tiền 1.866,93 tỷ đồng. Cùng với yêu cầu giảm tổng mức đầu tư, Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các dự án này.


Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

Trao đổi với phóng viên Dân Trí tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016 diễn ra chiều nay (2/6/2016), Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, dự án mở rộng Quốc lộ 1 sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ có tổng chiều dài 796,6 km với tổng mức đầu tư phê duyệt là 53.3175 tỷ đồng.
Dư án được triển khai xây dựng từ cuối năm 2013 theo kế hoạch hoàn thành năm 2016. Đến tháng 12/2015, dự án đã thi công cơ bản hoàn thành và đã thông xe toàn tuyến.
Cơ quan Thanh tra Bộ Tài chính vào cuộc và đã thanh tra 8 dự án tại 8 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 438 km chiếm 54,9% tổng chiều dài toàn tuyến, tổng mức đầu tư 27.832 tỷ đồng, chiếm 52,2% tổng mức đầu tư được phê duyệt.
Kết quả thanh tra cho thấy, việc lập, phê duyệt tổng mức đầu tư chưa chính xác số tiền 1.866,93 tỷ đồng.
...
Ai tiếp tay bao che ???
Gần đây dư luận nhân dân và cả trên nghị trường Quốc hội có nhiều ý kiến băn khoăn về tính hiệu quả cũng như minh bạch của nhiều dự án trong số này.
Doanh thu từ thu phí của các dự án được đưa vào hoạt động trong năm 2015 đã vượt con số nhà đầu tư tính toán ban đầu. Cụ thể, trong của 33 dự án BOT đã đi vào hoạt động trên cả nước, năm 2015 nhà đầu tư đã thu được 2.864 tỷ đồng, mức thu này đã vượt hơn 20 tỷ đồng so với phương án tính toán thu ban đầu của nhà đầu tư. Dự án QL1 đoạn tránh thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) năm 2015 có doanh thu thực tế 110,9 tỷ đồng, trong khi phương án tài chính của dự án tính toán thu ban đầu là 90,424 tỷ đồng, thu vượt trên 20 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét