Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

TRẢ LỜI BẠN DU CAO VAN

Du Cao Van

Chú ơi , nếu giao bộ công an , sẽ phình BIÊN CHẾ ,tốn tiền lương chú ạ . Giao cho tư nhân , nhà nước không phải trả lương .

Xin chú nghĩ lại ạ .

Vừa rồi bộ công an giảm 06 tổng cục , bớt được 18 tướng cùng ngần ấy vị nghỉ hưu , lương cao và hàng ngàn nhân sự , công việc vẫn chạy đều chú ạ .

Nước ta hiện nay muốn giảm biên chế bớt đi như bên TÀU khựa , bên Nhật bên Hàn Quốc . Ít người cán bộ mà công việc vẫn chạy đều 

--------------------------------

Thưa bạn Du Cao Van

Ngứa tay, gõ phím cho vui

Mấy ai để ý lời tôi lạm bàn (!)


Có thể trả lời bạn bằng đoạn viết nôm na dưới đây:

Năm 1972, tôi được Công an sát hạch cấp Bằng lái xe mô-tô 3 bánh Sidecar Ural (Liên Xô), nhưng từ 1-8-1995 phải đổi để lấy bằng lái do sở GTCC Hà Nội cấp*. Lý do gì phải thay đổi từ công việc của Công an sang ngành GTVT không cần bàn ; vì biết đâu, ngành Giao thông việc ít người nhiều, Nhà nước phải kiếm việc cho mà làm, chẳng lẽ ngồi chơi xơi nước ? Có điều chắc chắn là số nhân lực ngành Công an làm công việc đào tạo, sát hạch, cấp Bằng lái xe phải giảm và số nhân lực cho công việc này ở ngành GTVT phải bố trí thêm ! Xin bạn đừng lo chỗ này thừa người, chỗ khác thiếu người, nó giống như quả bóng non hơi, bóp tóp chỗ này thì phình ra chỗ khác (!)

 Theo tôi biết, chưa nơi nào tùy tiện như ta, tùy tiện đến mức cho thành lập các trung tâm đăng kiểm tư nhân (người ta gọi là tư nhân hóa, xã hội hóa) nghe hay đáo để (!) Cũng vì thế, mới xảy ra vụ án đại trà ở Cục Đăng kiểm bộ GTVT, bị Công an điều tra, khởi tố, bắt tạm giam vì can tội đòi hối lộ, môi giới hối lộ, đưa hối lộ, can thiệp phần mềm để thay đổi quy định của Nhà nước ; bỏ qua hàng chục nghìn các phương tiện đến đăng kiểm có lỗi kỹ thuật, thiếu an toàn, thu lợi hàng chục tỷ đồng. Số can phạm có mặt từ các Cục trưởng cục Đăng kiểm, đến các trung tâm đăng kiểm khắp nước, đã hàng chục trung tâm bị đình chỉ, 500 cán bộ nhân viên bị xử lý, bắt tạm giam để phục vụ công việc điều tra và còn tiếp tục…

Nếu hiểu đúng nghĩa về chức năng quản lý Nhà nước thì các ngành thuộc về pháp luật như Tòa án, Kiểm sát, thanh tra, công chứng… không thể “xã hội hóa, tư nhân hóa” như xây dựng công trình, mở chợ, kinh doanh ngành nghề khoái cảm cho mắt, tai, xác thịt…Nhưng ở ta, từ khi “mở cửa thị trường” dù nói có định hướng, vẫn tùy tiện cho xã hội hóa, tư nhân hóa cả công chứng, cả đăng kiểm phương tiện giao thông công cộng, nên mới xảy ra vụ án Đăng kiểm động trời !  Trung ương phải đưa vào diện chỉ đạo, theo dõi.

Cứ cơ triệu này, không khéo ta sẽ tiến đến cho xã hội hóa, tư nhân hóa cả Tòa án, Viện Kiểm sát, Thanh tra Nhà nước, Quản lý thị trường, Kiểm lâm … và có khi cả UB Kiểm tra Trung ương (!) Và, học tập Putin-Nga cho thành lập cả quân đội, tuyển trong các nhà tù, dù đó là việc quái dị từ chủ trương của Tổng thống quái gở !

Các công việc thuộc chức năng quản lý Nhà nước, chưa nơi nào “xã hội hóa, tư nhân hóa” như ta !

Mấy dòng nôm na đáp từ gửi đến bạn, mong thông cảm về hiểu biết hạn chế của tôi mà bỏ qua cho những điều chưa đúng !

Xin cảm ơn bạn !

Trưa 13-3-2023

----------------------

* Thực hiện Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị, công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được chuyển từ Bộ Công an quản lý sang Bộ Giao thông vận tải từ ngày 1/8/1995.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét