Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com, http://lekhasy.blogspot.com

.
.THỰC SỰ VÌ DÂN

.

Qua báo Dân trí, một bức gửi thư đến Bộ trưởng GTVT xin xây cây cầu vượt cho người đi bộ trước cổng bệnh viện K, cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Bức thư nói, điểm này trên đường nhiều xe cộ qua lại, cũng là nơi tập trung nhiều quán phục vụ ăn uống cho người nhà chăm nuôi bệnh nhân ung thư dài ngày, người nhà dìu bệnh nhân qua đường đã xảy những vụ tai nạn đáng thương.

 Bộ trưởng, tâm thử, gửi Bộ trưởng Thăng, Hà Nội, Sở GTVT

Ngày 23-12-14, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao nhiệm vụ cho UBATGTQG và sở GTVT Hà Nội kiểm tra thực địa. Sau đó, đoạn đường này đã được cắm biển giảm tốc độ, kẻ vạch phân làn đường dành cho người đi bộ và đặt kế hoạch cho thiết kế, thi công cầu ngay trong tháng 01-2015. Đây thực sự là việc làm vì dân, vì người bệnh nghèo, rất đáng cảm phục !
alt
Ước mong sẽ thành sự thật (ảnh minh họa)
.
Tuy nhiên, qua việc này càng thấy ngành GTVT Hà Nội thiếu trách nhiệm với dân không riêng những trường hợp như trên chờ khi có lệnh của Bộ giao cho đến tận nơi mới biết, Bộ cầm tay chỉ việc mới làm. Khác với những điểm ở gầm cầu - vỉa hè, thi công sắp hoàn thành là đã hăng hái rủ nhau lập phương án khoanh vùng trông giữ xe. Còn sinh ra những cấm đoán bất hợp lý nếu không có cớ để thu phí như cấm ta-xi, xe con dừng ở cạnh cổng bệnh viện cho bệnh nhân xuống, xe đành dừng xa cổng bệnh viện thì người nhà lại phải thuê xe ôm cho bệnh nhân ngồi lên, đưa tới cổng. Bất hợp lý này diễn ra nhiều năm qua, nhưng HĐND, UBND Hà Nội chẳng ai cần biết ! Theo quy định ú ớ hội tề này, có lẽ các bệnh nhân trước khi đi ta-xi đến bệnh viện phải qua một lớp tập nhảy từ trên xe xuống trong lúc xe đang chạy (!)
.
Như trước đây tôi đã viết, đã đăng và bây giờ lại nhắc thêm lần nữa về mong ước của phó thường dân Lê Khả Sỹ là: Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ về làm Thủ lĩnh Hà Nội một tháng thôi, chắc chắn sẽ bỏ đi được nhiều cái bất hợp lý đè lên đầu dân, người dân sống trên địa bàn Hà Nội chắc chắn hết được bệnh thoái hóa cột sống và xương cổ (!) Lại nữa, mấy ông nhân dân này cũng lạ, cứ tưởng như không có lãnh đạo Hà Nội trên cái dải đất hình chữ S này hay sao, mà việc trên địa bàn Hà Nội lại kều với Bộ trưởng bộ GTVT ? Vô phúc đất nước, Sỹ tôi mà được làm lãnh đạo Hà Nôi, thì một là tôi truy cứu tội các vị coi thường đến vô hiệu hóa chính quyền địa phương, hai là tôi xin nhân dân cho một bữa bia hơi ruột chó no say rồi khăn gói quả mướp vắt vai, đứng nghiêm giơ tay chào, xin từ chức cho ra người còn chút liêm sĩ (!)
.
24-12-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét