Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Trớ trêu thay !

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com, http://lekhasy.blogspot.com


Tình thương bao la…
các lãnh tụ dành cho hậu thế (!)



Không ngờ, ở đất nước Trung Hoa đại lục sau 65 độc lập còn cảnh trên đây: Bà đem cháu đến quầy hàng Tết Trung thu (nhập khẩu từ VN), đi chân đất, áo quần “quá khiêm tốn". Hai bà cháu đến quầy nào cũng lưng lẻo đứng nhìn nhưng bà không đủ tiền mua cho cháu một món đồ chơi dù mạt hạng nhất. Thương quá !

“Hạnh phúc người dân được hưởng” đây !
“Quyền được vui chơi, học hành của trẻ con” đây !
.
Giá như đừng có cảnh trớ trêu nắng trời quá đẹp, để bớt đi màu sắc lộng lẫy càng rõ nét cơ hàn nghèo khổ (!)
Giá như ở Trung Hoa và nhiều nơi vùng sâu vùng xa ở Việt Nam em (phần dưới) không có khái niệm về Tết Trung thu, để trẻ em đỡ háo hức rồi thất vọng !
Giá như báo Trung quốc không lấy ảnh Việt Nam (trên) minh họa cho Trung quốc thì ai biết được tình cảnh thời nay ở đất nước “Đại Hán” XHCN theo màu sắc TQ như rứa !
.
Có lẽ báo Trung quốc chơi khăm lãnh đạo “Thiên triều” (?) Nhưng đó là sự thật ! Sự thật ấy chẳng riêng ở Trung Hoa đại lục, mà nơi nào còn tàn dư một thời “quá độ tiến lên…” dù gọi nó là màu sắc gì cũng như rứa cả ! Nhân nói đến màu sắc, lại nhớ câu của cổ nhân Trung Hoa: Hổ vàng, hổ đen, hổ vằn đều là loài ăn tươi nuốt sống !

“Phá cỗ Tết Trung thu” (trên)
Phân phát “quà Tết Trung thu” (dưới)


Tuy nhiên, nhìn ảnh hai bà cháu người Tàu đứng trước quầy hàng Trung thu (trên) để so sánh với hai ảnh dưới thì Việt Nam em còn đỡ khổ hơn nhiều (!)

Các Nhà xã hội học thế giới muốn tái hiện thời phong kiến Á châu, chẳng phải đi đâu xa, cứ cầm máy ảnh sang Trung Hoa đại lục mà chụp thì phải chứa đầy thẻ 1.000 GB (!) Đưa về các nước “tư bản giãy chết” bán, sẽ đắt như tôm tươi vì đối với họ là “của lạ” (!)

26-12-2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét