Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Nói theo "ní nuận"

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com
http://lekhasy.blogspot.com
.
XẤU LÀ BẢN CHẤT,
.
              TỐT LÀ HIỆN TƯỢNG
.
alt
Biệt thự của tướng công an xây không phép trên đất tồng rừng
.
Theo cách nói của lãnh đạo nhằm giải thích về sự hư đốn của cán bộ: Xấu chỉ là hiện tượng, còn bản chất là tốt (!) Nhưng thực trạng những hư đốn ấy diễn ra trên cái xã hội hiện nay thì ngược lại: Tốt chỉ là hiện tượng, còn xấu là bản chất ! Bởi hầu hết các tâng lớp cán bộ quyền cao chức trọng của ta khi “hạ cánh an toàn” rồi đều có tai tiếng. Nhưng trước đây khép kín dư luận và quyền lực tập trung cao độ nên được bỏ qua, nay vì sự đòi hỏi của dân về chống tham nhũng quá bức bách và khó bưng bít nên mới lòi mặt ra hàng loạt. Không riêng Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, nguyên phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Hà Hòa Bình, nguyên Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Cà Mau Nguyễn Quốc Định, tướng Công an nêu trong bài viết này và nhiều vụ tương tự đã phơi bày trước ánh sáng, mà cả phó Tổng thanh tra Chính phủ đương nhiệm Ngô Văn Khánh cũng đang bị công luân tố cáo !
alt
Biệt thư của Ngô Văn Khánh
Lãnh đạo ta, lúc đương nhiệm thì đều cùng luận điệu rao giảng: “làm cán bộ phải liêm khiết, phải tránh thu vén cho mình, phải vì dân, phải học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhưng khi về vườn rồi thì đích thị là những con cáo già giỏi lót ổ trước*, giỏi đục khoét quỹ công, giỏi ăn chặn của dân ! Tên nào cũng có khối tài sàn trị giá hàng trăm tỷ và tiền gửi Ngân hàng nước ngoài.
Nếu Việt Nam cũng có chủ trương đả hổ diệt ruồi như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thì ta phải tốn hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng thêm trại giam và mua đạn dùng vào việc xử tù, xử bắn “hổ và ruồi”. Lúc đó thực sự chứng minh: Xấu là bản chất, còn tốt chỉ là hiện tượng - cái hiện tượng giúp bọn quan tham lại nhũng lừa bịp dễ dàng để ngoi lên ghế chức quyền, làm giàu trên mồ hôi xương máu của nhân dân khốn khổ !
----------------------
* Lời của một vị lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu 
                                           11-12-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét