Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Tức...cười phải nói

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com, http://lekhasy.blogspot.com

.
Hình ảnh và “công trạng”
Đại biểu Quốc hội đỏ đẹp không ?
(Lời bình của Lê Khả Sỹ phần dưới)

alt alt
Mạc Kim Tôn, đại biểu tỉnh Thái Bình    Lê Minh Hoàng, đại biểu Tp HCM 

Lê Minh Hoàng Theo kết quả điều tra của Bộ Công an về những sai phạm của Công ty điện lực TPHCM và Lê Minh Hoàng thì trong quá trình tổ chức đấu thầu, ký kết, thực hiện hợp đồng mua 312.000 công tơ điện tử của Công ty Linkton Singapore, Công ty Điện lực TPHCM đã vi phạm nghiêm trọng các quy chế đấu thầu do Chính phủ ban hành.
Mạc Kim Tôn 
Theo điều tra của Công an tỉnh Thái Bình, dưới sự "bảo hộ" của Mạc Kim Tôn, Trần Thị Ánh (tức Hà) đã lừa mua của 3 công ty gần 390 máy tính để bàn, hơn 30 máy tính xách tay, 25 máy chiếu đa năng và 7 thiết bị khác, với tổng số tiền phải thanh toán hơn 4,2 tỷ đồng.
Tôn đã trực tiếp nhận gần 100 triệu đồng "tiền biếu" của 11 trường được lắp máy tính, 10 món quà biếu của Ánh trị giá hơn 60 triệu đồng.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu tỉnh Long An, từng được vinh dự sánh vai với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đã can tội, bị bãi miễn ĐBQH, với “công trạng”:
Lần theo các đầu mối thông tin, có thể thấy rằng: Đầu năm 1998, A17 – đơn vị thực hiện Chuyên án AB98 tổ chức đấu tranh với một số đối tượng trong đường dây chạy thầu một số dự án điện, trong đó bà Đặng Thị Hoàng Yến (lúc đó đang là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hoàng Yến) là đối tượng chính. Qua đấu tranh chuyên án, cho thấy bà Yến đã lập và điều hành một đường dây móc nối vào nội bộ các cơ quan Nhà nước như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công nghiệp, Văn phòng Chính phủ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam… nhằm thu thập tin tức, tài liệu bí mật của Nhà nước để giúp Công ty ABB thắng thầu một số dự án điện lớn của Việt Nam.
CQĐT đã xác định một số đối tượng trong đó có bà Đặng Thị Hoàng Yến và Lâm Minh, Nguyễn Duy Bình – nhân viên Văn phòng Công ty ABB tại Việt Nam, Phạm Hữu Hòa – lái xe cho đồng chí Võ Hồng Phúc khi ấy đang là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là những đối tượng “đầu vụ”. Ngày 2/3/1998, CQĐT đã khởi tố vụ án “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, chiếm đoạt bí mật Nhà nước trong việc đấu thầu các dự án điện”. Đồng thời bắt, khám xét, khởi tố và tạm giam 3 bị can là Lâm Minh, Nguyễn Duy Bình và Phạm Hữu Hòa vì có hành vi “chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”, được quy định tại Điều 92 Bộ luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam. Nguyễn Duy Bình còn có thêm hành vi phạm tội “tiêu hủy tài liệu bí mật Nhà nước” cũng được quy định tại Điều 92 Bộ luật Hình sự. Nhiều tài liệu bí mật của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Bộ Công nghiệp đã được thu giữ. Riêng bà Đặng Thị Hoàng Yến đã tìm được cách lẩn trốn. 3 đối tượng còn lại đều khai nhận hành vi phạm tội và khai báo về việc được bà Yến móc nối, chỉ đạo tìm cách lấy cắp tài liệu phục vụ cho việc chạy thầu các dự án điện của Công ty ABB
Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh: PT

ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt: Thông tin mới từ Văn phòng Quốc hội
Ảnh dưới nó không cho lên trang, hoặc lên rồi bị xóa thì bố nó chụp lại trên mạng đưa lên (ảnh trên) xem nó có quấy nhiễu được bố nó nữa không ! Đã giấu thì bố đưa lên cả hai ảnh cho sướng (!)
ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt: Thông tin mới từ Văn phòng Quốc hội
Đại biểu Quốc hội Chu Thị Thu Nga, đại biểu Hà Nội, đã bị tóm cổ tạm giam
Bị tố cáo là chủ đầu tư dự án chung cư B5 Cầu Diễn đã chiếm dụng hàng trăm tỉ đồng, cơ quan công an đã tiến hành điều tra và làm rõ hành vi phạm tội của y cùng một số tên liên quan.  
--------------------------------------- 
Lời bình của Lê Khả Sỹ 
.
Bầu đại biểu Quốc hội khác hẳn với bầu tổ trưởng tổ đổi công thời bao cấp: Từ dưới lên trên, có “hiệp thương” định hướng của tổ chức MTTQVN, có sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, có sự lãnh đạo của hệ thống chính quyền, có sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của tổ bầu cử. Tất nhiên, là đã được các cấp thuộc ngành nội vụ (tổ chức cán bộ) soi rọi từng trang lý lịch phải mấy đời “tuyệt đối trung thành với CM”, phải qua nhiều lần lập “thành tích, có công trạng” được hệ thống thi đua khen thưởng xét duyệt công nhận…Lên đến Quốc hội, có bộ phận kiểm tra tư cách đại biểu. Tất cả phải được thừa nhận là “công bằng, dân chủ, công khai, hợp hiến hợp pháp” thì mới mời con người đó lên ngồi ghế đại biểu Quốc hội ! Vậy mà để lọt lưới vào cơ quan quyền lực tối cao của cái đất nước này thì quả là điều đáng buồn, đáng chê trách ! 
.
Hơn thế, khi báo CCB VNbáo Người cao tuổi khui ra vụ Đặng Thị Hoàng Yến có dấu hiệu phạm pháp, thì Chánh Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc còn biện luận cải chính tội cho mụ. Đáng buồn…cười hơn nữa là một số nhân vật khác cũng a dua biện bạch bằng lý lẽ hũ nút hoặc mập mờ để đảo lộn trắng đen hòng chối tội cho Đặng Thị Hoàng Yến và buộc “tội vu khống” cho báo CCB VNbáo Người cao tuổi như: Phó Chánh Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng, Luật sư Trần Đình Triển, đại biểu Quốc hội Tp Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bùi Tuấn Cường, Trưởng Trung tâm phổ cập tin học CCB Hà Nội… 
.
Sau khi các vụ án đã phơi bày trước công lý, Tòa án đã xử tội, các người có tên trong tập đoàn bênh vực cho Đặng Thị Hoàng Yến có xấu hổ với cử tri toàn quốc không ? Nhỏ hơn nữa là khi các người ngồi với con, ngủ với vợ nếu bị hỏi về trình độ hiểu biết pháp luật và năng lực làm đại biểu Quốc hội của các người khi bênh vực cho Đặng Thị Hoàng Yến, có ngượng không ? Các tên đại biểu Quốc hội thối nát được lọt lưới, được ngồi vào ghế Quốc hội thì ai chịu trách nhiệm ?  Dù đã quen trí trá “cả vú lấp miệng em” thì các người cũng nên công bố lời xin lỗi báo CCB VNbào Người cao tuổi cùng cử tri cả nước thì may ra mới được coi là người có liêm sĩ ! 
.
Quốc hội cũng nên tỉnh táo để khỏi mắc lừa, khỏi mang tiếng vô trách nhiệm, khỏi bị cử tri chê trách, liệt vào loại nghị gật ! Còn đối với Chánh Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thì nên đến Tòa soạn báo CCB NVbáo Người cao tuổi vái mỗi nơi ba vái rồi quay về viết đơn xin từ chức đi cho sớm ! Luật sư luật sẹo nào đã tham gia tập đoàn bênh vực cho Đặng Thị Hoàng Yến, cũng nên xin đi bồi dưỡng một lớp dài hạn về công lý và lẽ đời để hành nghề được đúng ! 
.
Bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng ban công tác đại biểu của UBTVQH nói, theo luật định ở Điều 58, Luật tổ chức Quốc hội quy định: “Không có sự đồng ý của Quốc hội và trong thời gian Quốc hội không họp, không có sự đồng ý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì không được bắt giam, truy tố đại biểu Quốc hội và không được khám xét nơi ở và nơi làm việc của đại biểu Quốc hội.
.
Nếu như thế, xin hỏi người duyệt cho ban hành luật: Với trường hợp đại biểu Quốc hội đó lên cơn điên tâm thần phân liệt cầm gươm xông vào đám đông chém người, hoặc thực hiện khủng bố bằng vũ khí sát thương, cũng phải chờ sự đồng ý của UB Thường vụ Quốc hội hay sao ? Trong luật không có điều quy định cho phép bắt đại biểu Quốc hội trong trường hợp đặc biệt gây nguy hiểm cho cộng đồng, xâm hại lợi ích quốc gia à ? Sao có cái luật dở hơi như thế, hay bà Nương cố lờ đi ? Chẳng lẽ cái Quốc hội ta được (hoặc bị) đứng ngoài vòng pháp luật ? Xin câu giải thích của ông Chủ tịch nước !
.
Từ những vụ trên, Sỹ tôi mong các người chớ sa lầy vào “hố” Chu Thị Thu Nga khi chưa rõ nguồn cơn sự việc ! 
Hà Nội, 09-01-2015
Cử tri Lê Khả Sỹ, chủ trang mạng này 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét