Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Chẳng lẽ Tòa án xử sai ?

Kính báo cùng bạn đọc

Hiện nay các trang mạng của Lê Khả Sỹ hoạt động bình thường:
http://lekhasy.vnweblogs.com
http://holam.vnweblogs.com
http://lekhasy2010.blogspot.com  (giao diện màu xanh)
http://lekhasy2015.blogspot.com  mới lập thêm  (giao diện màu da cam)
   Kính mời quý bạn đọc ghé thăm, trao đổi.                                                                                                      
                                                            Lê Khả Sỹ. đt: 01656538236-
                                                                    -----------------*-------------------


Không khéo Dương Chí Dũng 
được giảm tội (!)

xet xu phuc tham Duong CHi Dung, Bi cao Dung truoc vanh mong ngua
Dương Chí Dũng trước vành móng ngựa
Nếu ụ nổi không phải tàu biển, vụ án Dương Chí Dũng đã rất khác - Ảnh 1
Bộ trưởng GTVTĐinh La Thăngnhận định, quy định hiện hành về tàu biển chưa đầy đủ, dẫn đến nhiều cách hiểu khác nhau, gây thiệt hại lớn về kinh tế trong thời gian qua.

Phát biểu trong phiên thảo luận tại tổ, kỳ họp Quốc hội thứ 9 vừa qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng giải trình thêm về (Điều 13) theo hướng loại các đối tượng như ụ nổi, kho chứa nổi, giàn di động và các kết cấu nổi tương tự khác ra khỏi khái niện tàu biểu, lấy dẫn chứng từ vụ án tại TCTy Hàng hải Việt Nam Vinalines của cựu Chủ tịch Dương Chí Dũng. Bộ trưởng Thăng cho biết, tranh luận đã nổ ra xung quanh việc xác định ụ nổi 83M mà Vinalines mua về có phải là tàu biển, có áp dụng quy định quản lý về tuổi đối với tàu biển.
Việc xử Dương Chí Dũng, án nặng, một phần là vì tòa xác định ụ nổi là tàu biển. Nếu xác định 83M là ụ nổi đúng như tên gọi của nó thì mức độ phạm tội của lãnh đạo Vinalines đã được đánh giá rất khác.
Bộ trưởng GTVT cũng cho biết, Bộ làm văn bản hỏi UB Thường vụ Quốc hội về vấn đề này nhưng Thường vụ lại gửi sang Chính phủ, Chính phủ chuyển cho Bộ Tư pháp và cho đến giờ vẫn không có được câu trả lời mà vụ án thì đã xử rồi.
Vì vậy, chủ trì soạn thảo Bộ luật Hàng hải sửa đổi lần này, Bộ GTVT đã đề xuất sửa quy định để loại bỏ ụ nổi cũng như các cấu trúc nổi chuyên dụng khác khỏi danh mục tàu biển để khắc phục những bất cập hiện nay.
--------------------------------------------------

Theo giải trình của Bộ trưởng Thăng, việc xử Dương Chí Dũng, án nặng, một phần là vì tòa xác định ụ nổi là tàu biển. Nếu xác định 83M là ụ nổi đúng như tên gọi của nó thì mức độ phạm tội của lãnh đạo Vinalines đã được đánh giá rất khác. Có nghĩa là nhẹ hơn ? Và rằng, Vì vậy, chủ trì soạn thảo Bộ luật Hàng hải sửa đổi lần này, Bộ GTVT đã đề xuất sửa quy định để loại bỏ ụ nổi cũng như các cấu trúc nổi chuyên dụng khác khỏi danh mục tàu biển để khắc phục những bất cập hiện nay. Có nghĩa là, nếu được Quốc hội chấp thuận bộ luật Hàng hải sửa đổi lần này thì tội Dương Chí Dũng và đồng phạm trong vụ án Vinalines được giảm. Và, như thế là Tòa án bị tội “xử sai” (?)  Chẳng lẽ các cụ Quan Tòa chết đến đít ?!

Ngẫm lại sự đời thiên lý vạn lý là đúng ! Thì ra, trong xã hội luôn tồn tại và phát triển oan sai ? Cái oan sai không dành cho đối tượng A thì dành cho đối tượng B. Còn công lý nó ở đâu bà con nhỉ ?

20-8-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét