Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Ngẫm mà xem

 4-2f1c3alt

Thủ tướng Áo Wemer Faymann (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel
xứng đáng là ân nhân của người tị nạn !

------*****------
.
Dưới đây là chuyện con mụ “phóng viên”
và phường mất dạy !

Dân tríThế giới

Thứ Năm, 10/09/2015 - 16:30

Phóng viên hành hung người tị nạn Syria bị điều tra hình sự

Phóng viên của Hungary “gây bão” dư luận với hành động đạp và đánh nhiều người tị nạn sẽ phải đối mặt với tội danh hành hung người vô tội.
 >> Bão dư luận phản ứng nữ phóng viên N1TV ngáng chân người di cư
 >> Hàng nghìn người di cư tràn từ Hungary sang Áo

phong vien hanh hung nguoi ti nan syria bi dieu tra hinh su hinh 1
Petra Laszlo  
Các đảng chính trị ở Hungary ngày 9/9 đồng loạt lên án hành động phản cảm của nữ phóng viên của trang web Hungary N1TV có tên là Petra Laszlo.
phong vien hanh hung nguoi ti nan syria bi dieu tra hinh su hinh 0
Petra Laszlo (áo xanh) cao chân đạp người tị nạn / Ảnh: Daily Mail
alt
Cú ngáng chân của nữ quay phim đã khiến người đàn ông tị nạn ngã đè lên bé trai đi cùng.
alt
Cú ngã khá đau khiến em bé khóc như mưa.
Tị nạn là sự bất đắc dĩ của những người bị đe dọa về mạng sống, phải cắn răng khóc thầm, đành rời bỏ đất Tổ quê Cha - nơi chôn rau cắt rốn để đến xứ người với hy vọng tìm sự sống an toàn. Họ là những con người đáng thương, đáng được giúp đỡ !
Dòng người tị nạn từ Syria, Afghanistan, Iraq và Pakistan dồn vào châu Âu vừa qua là sự khó khăn đối với các nước EU nhưng các nhà Lãnh đạo của họ đã ngồi lại với nhau bàn cách giải quyết một cách tốt đẹp, có sức thuyết phục. Chỉ riêng Hungary và Ba Lan một mình một nết, chẳng những từ chối đóng góp giúp đỡ, mà còn đối xử tàn bạo với người tị nạn, coi họ là “mối đe dọa về an ninh” và “sẽ tranh việc làm cướp miếng ăn của người bản xứ” ! Các phát ngôn của một số chức sắc đứng đầu chính phủ Hungary gây bất bình trong dư luận thế giới. Riêng con mụ phóng viên Petra Laszlo trên thì quá mất dạy, nó đạp ngã người đàn ông đang bế con nhỏ và một số nạn nhân khác trong dòng người tị nạn, đã bị Giám đốc trang web Hungary N1TV đuổi việc. Sự nghiêm khắc của vị Giám đốc N1TV và nếu Tòa án Hungary bắt nó bỏ tù là “bàn tay cọ rửa bớt nỗi nhục” cho cái đất nước này ! Làm báo bồi bút như con mụ phóng viên kia là quái đản, khỏi nói thêm thì làng báo chân chính và dư luận thế gian cũng thừa biết và xì mùi thối vào mặt nó rồi. Chỉ bàn thêm về cách xử thế quái dị, trái ngược đạo đức của một số lãnh đạo chính phủ đối với người tị nạn để cùng tham khảo:
.
alt
Người tị nạn được chào đón khi đến nước Đức
.
Trong khi khối EU đã bàn thống nhất và thực hiện bằng mọi biện pháp tối ưu trong điều kiện cho phép để đón nhận và chăm lo cho người tị nạn cả trước mắt và lâu dài. Các nhà Lãnh đạo EU cùng người dân tự nguyện làm nghĩa cử một cách vô tư như Đức, Áo, Anh… thì lãnh đạo đầu chỏm Hungary nói: Cho người tị nạn nhập cư sẽ là hậu họa về an ninh, sẽ tranh mất việc làm, miếng ăn của dân bản xứ, nên phải cấm ; mặt khác, họ cũng không đóng góp giúp đỡ người tị nạn như khối EU mặc dù họ là thành viên của EU. Tổng thống Hungary nhấn mạnh: trên cương vị thành viên khối NATO và Liên hiệp Châu Âu, Hungary ảo tưởng rằng sẽ không còn bị đe dọa, nhưng hiểm họa của một cuộc Chiến tranh lạnh mới - trong đó có vấn đề người tỵ nạn - khiến việc tự bảo vệ tổ quốc là điều sống còn. Có nghĩa, họ từ bỏ khối XHCN, theo TBCN tưởng được bình yên, nhưng chẳng như ý muốn. Không khéo họ lại quay về với cái XHCN cho “bình yên” hơn, thì khối TBCN “thiệt thòi” vì mất đi một quốc gia nghèo hèn, lại tốn thêm tiền mua pháo đốt ăn mừng (!)
.
media
Hungary thiết lập hàng rào thép gai cấm người tị nạn vào đất Hung
Cặp vợ chồng người tị nạn Syria bị cảnh sát đối xử thô bạo tại Hungary (ảnh: ABC)
Vợ chồng và con nhỏ người tị nạn bị cảnh sát Hungary đối xử tàn bạo
.
Điều đáng bàn là, không riêng lãnh đạo Hungary, mà nói chung các nhà lãnh đạo nên hiểu: Cấm cùng quẫn. Vì hèn, không đủ sức kiểm soát nên phải cấm. Vì ngu, không hiểu nội dung của sự việc tốt hay xấu nên phải cấm. Vì dốt, không có cách chuyển hóa sự việc theo ý mình nên phải cấm ! Cái hèn + cái ngu + cái dốt = cái bất lực ; bất lực thì phải dùng quyền lực để giải quyết, đó là cấm (!) Cấm là giản đơn nhất, dễ nhất và cũng chỉ dành cho những kẻ không có khả năng xử sự bằng trí tuệ ! Mọi người sống trên xã hội ngày nay cứ nghiệm xem những cái bị cấm đã diễn ra, thì chắc không chê Sỹ tôi ngoa ngôn nói bậy !
.
Còn loại làm báo bồi bút như con mẹ Petra Laszlo kia, thì ta khuyên ngươi nên gác bút mà làm nghề bán trôn nuôi miệng đỡ tai tiếng hơn, đỡ nhiễm bẩn làng báo và đỡ hại cho thiên hạ !

11-9-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét