Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Còn gì để nói ?

Tin mới:
Hội Nhà văn Hà Nội đã quyết định thu hồi giải thưởng tác phẩm Sẹo độc lập của Phan Huyền Thư vì tội ăn cắp thơ của người khác đăng trong sách. Trong đơn gửi đến hội Nhà văn Hà Nội, Phan Huyền Thư xin lỗi nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan về sự việc xảy ra, xin lỗi độc giả thơ cả nước, các nhà báo, xin lỗi gia đình vì đã làm họ mệt mỏi buồn bã.
Xấu hổ lây cho cả làng thơ Việt thời nay !!!

* Nhưng Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, phó Chủ tịch hội Nhà văn VN cho rằng, việc thu hồi giải thưởng của nhà thơ Phan Huyền Thư là chưa hợp tình hợp lý bởi chưa xác định được cô có đạo thơ hay không.
…Tôi nghĩ : để chứng minh bài thơ đó là của mình và để bảo vệ danh dự của mình thì nhà thơ Phan Huyền Thư nên đề nghị cơ quan chức năng tiến hành giám định khoa học để có kết luận mang tính pháp lý. Việc giám định loại hiện vật này không có khó khăn lắm. Và tôi cũng nghĩ, chính nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan cũng sẽ đề nghị cơ quan chức năng giám định tuổi của bản viết tay của nhà thơ Phan Huyền Thư.
.
Lê Khả Sỹ nói:
Thưa Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, không dại gì mà Phan Huyền Thư nhận tội đạo văn và xin lỗi tác giả bị mất căp tác phẩm cùng bàn dân thiên hạ. Đó chẳng phải nhân chứng rành rành hay sao ? Còn gì mà ông áy náy lo cho Phan Huyền Thư bị oan ? Vả lại, việc Công an vào cuộc giám định không khó, nhưng chẳng ai công đâu dính vào cái mối bùi nhùi văn chương hổ lốn tạp nham của chúng ta ở cái thời @ này ! Bao nhiêu công việc đại sự Công an còn phải lo, chuyện trộm cắp thơ văn của các “nhà tả phì lù” là cuống đinh gỉ đối với họ ! Mong ông yên tâm cho thanh thản (!)
.
Chôm chỉa thơ
ngon lành như...dưới đây (!)
alt

alt

Phan Huyền Thư
Thứ Năm, 15/10/2015 - 14:00

Dân trí: Có hay không việc Phan Huyền Thư “đạo thơ” Du Tử Lê trong tập “Sẹo độc lập” vừa đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội hôm 10-10?
 >> Phan Huyền Thư dính nghi án “đạo văn”

Tập “Sẹo độc lập” của Phan Huyền Thư mới đây được trao giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2015. Trong tập, bài số 18 “Có lẽ đã chết vẫn tốt hơn” của chị có câu: “Nếu tôi chết, hãy đem tôi ra biển …” đang bị rất nhiều người yêu thơ và giới viết lách trong nghề xì xào nghi án “đạo thơ” Du Tử Lê bởi rất đông độc giả đã thuộc bài thơ nổi tiếng của nhà thơ hải ngoại: “Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển/đời lưu vong không cả một ngôi mồ/vùi đất lạ thịt xương e khó rã /hồn không đi sao trở lại quê nhà / Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển / nước ngược dòng sẽ đẩy xác trôi đi / bên kia biển là quê hương tôi đó / rặng tre xưa muôn tuổi vẫn xanh rì...” Bài thơ nổi tiếng này của Du Tử Lê đã được phổ nhạc…

---------------------------------------------

Phan Huyền Thư đạo văn tới… 2 lần

Posted by NHD on Tháng Tư 12, 2007
Nhà phê bình văn học Nguyễn Hoà: “Phan Huyền Thư đạo văn tới… 2 lần” 
Những ngày gần đây, dư luận văn chương đang xôn xao về vụ việc nhà thơ Phan Huyền Thư “đạo văn” của các tác giả Đặng Tiến và Bùi Bảo Trúc khi viết trên poster về Thanh Tâm Tuyền tại Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 5 tổ chức tại Văn Miếu. Tiếp đó lại thêm một thông tin rằng những gì Phan Huyền Thư viết trên poster về nhà thơ Ngô Kha cũng là một sản phẩm “đạo văn”...
alt < Lại thêm vụ ăn cắp thơ nữa, đó là bài thơ Tổ quốc gọi tên của anh bộ đội Ngô Xuân Phúc bị Nguyễn Phan Quế Mai thó, nhận là của mình ; ngày giới thiệu tập thơ , Quế Mai cùng nhạc sĩ Đình Trung Cẩn ký tên vào lá cờ Tổ quốc. Một cách khoa trương lố ! Bây giờ chúng lợi dụng cả hình ảnh thiêng liêng của đất nước để treo "thơ thối" thả lên trời, để đút loại bút tim la ký vào, mong lưu cái tên bẩn thỉu làm ô nhiễm môi trường Việt !

Lại thêm một nữ tác giả tố Phan Huyền Thư “đạo thơ”

Dân trí: Trong khi nghi án đạo thơ Du Tử Lê chưa kịp lắng xuống thì mới đây, nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan đã lên tiếng, bài thơ “Bạch Lộ” (Trang 96, tập thơ Sẹo Độc Lập) của nhà thơ Phan Huyền Thư đã “đạo” rất nhiều câu thơ và ý tưởng trong bài Buổi sáng (nằm trong tập thơ Đếm Cát) của chị.
===============
Nói thẳng với nhau

Thời nay vô số “nhà thơ”
Nhà nhưng hóa giá thì chưa bằng lều !

Lại sinh nở khá nhiều
Bọn trộm cắp thơ văn trắng trợn
Lấy tác phẩm của người làm của mình rao bán
Và dự thi, mua giải thưởng bằng tiền
Không có tiền thì mua bằng tình
Ban giám khảo như ruồi say mật
Say rồi, còn biết chi, chỉ gật
Hay ! Hay ! Hay ! Cho giải nhất, giải nhì
Giải công bố ra toàn mùi thum thủm
Đời chửi kệ đời, giả điếc không nghe !

Thương cho thiên hạ thời nay
Phải chung sống với văn chương hổ lốn
Với những mặt người lai ngợm
Học đòi làm thơ để được gọi là người

Thương cho hội Nhà văn Việt Nam
chúng ta, cùng chung danh sách
với những “nhà” quen nghề trộm cắp
văn thơ, bởi ngu dốt lại háo danh !

Riêng vụ đạo thơ của Huyền Thư ngon lành
Xin hỏi hội Nhà văn Hà Nội:
Ban giám khảo còn gì để nói
Để phân trần, bào chữa, thanh minh ???

15-10-2015
Lê Khả Sỹ
Hội viên hội Nhà văn Việt Nam, hội viên hội Nhà văn Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét