Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Chuyện tục thì phải nói tục

Đăng chuyện vệ sinh
càng mất vệ sinh ! 
(Mời xem tiếp loạt bài Vụ kỷ luật cưỡng hiếp ở dưới)
.
Hà Nội: Truy tìm người đàn ông dừng ô tô đi vệ sinh giữa đường
Mới đây mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh 1 người đàn ông ngang nhiên đỗ xe ô tô giữa đường, thản nhiên xuống xe “giải quyết nỗi buồn” ngay gần ngã tư đông đúc. CSGT Hà Nội cho biết đang truy tìm người đàn ông và chiếc xe này. 
Xin các em nhắm mắt cho ta đái !
(Trích bài và ảnh trên mạng)

Tên đái bậy ăn mặc như thế, dùng xe sang như thế, lại được che biển kiểm soát xe dù “bị” đưa lên báo, thì ít nhất cũng hàng quan lớn. Trước hết ta phải thông cảm, dù quan lớn hay thường dân, dù có uống bia nhiều hay không, đã mót đái quá thì chẳng thể nào nín được, đứng đái bậy thế kia là điều bất đắc dĩ !

Nghĩ cho cùng, vạch cặc ra đái bên đường, chưa ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới như những tên đầu sỏ dụng kế bày mưu chiếm biển đảo của nước khác, lăm le châm ngòi nổ chiến tranh ; chưa làm thâm hụt ngân quỹ quốc gia như những tên quan lại tham ô ; chưa mất đạo đức như những tên đánh cha mẹ, chửi ông bà ; chưa mất thể diện như những hoa hậu, diễn viên, người mẫu bán trôn nuôi miệng ; cũng chưa đến nỗi sai lầm như bầu những tên đại biểu Quốc hội dởm rồi phải miễn nhiệm…thì cần chi mất công truy tìm, chỉ đăng ảnh có số biển kiểm soát xe là đủ cảnh cáo nếu anh ta còn chút lòng tự trọng. Giá như không may, nó chẳng còn lòng tự trọng thì có truy ra cũng chẳng làm gì nó. Vả lại, các quan đã đái và suýt đái vào mặt nhau là chuyện thường ; Đàn tế nghìn năm của Hoàng Thành Thăng Long dưới tòa nhà Quốc hội, để khỏi cam phận nằm ngửa nhìn lên bao nhiêu buồng vệ sinh, người ta cho đào dời đi nơi khác như ảnh dưới, có thấy linh hồn Tiền nhân về quở trách đâu. Đái bậy giữa đường chưa là gì ! Khổ nỗi, ta quen cách sống "hoa trọng quán" (quan trọng hóa) thành khó chịu. Cứ bình thường hóa coi như anh ta đang cầm củ từ bóc vỏ để ăn, như ông quan cầm cán xẻng trồng cây lưu niệm, như cô nhạc công cầm ống sáo trúc thổi, như văn sĩ thi sĩ đang cầm bút sáng tác, như thầy đồ thời @ đang vẩy vẩy bút lông viết thư pháp ở Văn Miếu trong Ngày Thơ Việt Nam...hoặc cứ ngoảnh mặt đi, cứ bỏ qua cho “nỗi lòng vì văn hóa quốc gia” được thanh thản (!) 


Trong tòa nhà to đùng trên, nhiều hố xi là cái chắc !
Kết quả hình ảnh cho đàn tế nghìn năm dưới nhà ội 
Đàn tế nghìn năm thuộc di tích Hoàng Thành Thăng Long dưới nền tòa nhà Quốc hội (trái), để  khỏi hỡi ôi, người ta cho  đào lên dời đi nơi khác là xong, chấp gì di tích lịch sử (phải)

Thưa các bác, dân gian ta có câu: Người dại để lồn, người khôn xấu mặt ! Đây thì ngược lại, không sợ xấu mặt nhưng thể hiện non gan “già dái non hột” nên phải che biển kiểm soát, người ta đoán chắc là biển xanh chữ trắng (xe công vụ) ! Như thế, cái ý thức “bảo vệ danh dự cho quan” đã vô hình trung gây sự mập mờ để người đọc cho rằng quan đái bậy (!) Đúng như Đại Thi hào Nguyễn Du viết trong Truyện Kiều: Yêu nhau mà lại bằng mười phụ nhau !
.
Nhân cái chuyện nhỏ này, Sỹ em xin nhắc các bác cầm bút, cầm máy theo câu khuyên của người xưa: Đã đéo thì đừng run, đã run thì đừng đéo ! Với trường hợp này, nói tục xem ra thấm thía hơn, xin các bạn thứ lỗi !
25-02-2016 !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét