Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Không phải khôi hài !

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com , http://lekhasy.blogspot.com
.
XIN TẠM ỨNG

KHOẢN PHÚNG VIẾNG

Đọc báo Dân trí số ra ngày thứ sáu, 26-9-2014 được biết, anh Nguyễn Viết Mạnh ở xóm 5, xã Đinh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An, có hoàn cảnh xót thương là vợ đẻ sinh đôi mới được 5 ngày thì qua đời sau cơn đau tim đột ngột, một mình anh phải nuôi 3 con: đưa đầu và hai đứa sinh đôi chưa hề được một giọt sữa mẹ !
.
Anh Mạnh cùng đứa con đầu trước căn nhà tạm bợ của mình. Anh Mạnh cùng đứa con đầu trước căn nhà tạm bợ của mình.
Anh Mạnh cùng đứa con đầu trước căn nhà tạm bợ của mình.
Tranh thủ những phút hiếm hoi các con yên giấc anh Mạnh lại giặt từng tấm tã lót cho các con.Hai bé từ ngày mẹ mất đến nay cũng được gần 1 tháng nhưng vẫn đau đáu nỗi lo khát sữa...
Sau khi sinh đôi hai đứa con trai được 5 ngày, gia đình chưa kịp mừng vui mẹ tròn con vuông thì chị Oanh đã vĩnh viễn ra đi sau một cơn đau tim đột ngột. Giờ đây anh Mạnh vừa làm bố vừa làm mẹ. Một mình chăm sóc 3 con, có những lúc anh tưởng chừng như mình kiệt sức và không thể trụ vững nổi. Nhưng thương các con, anh lại cố gắng gượng dậy.
.
   Trước cảnh ngộ đau lòng hiếm thấy này, nghĩ mình lực bất tòng tâm, ngoài số tiền hiện có hơn một triệu với mấy bộ quần áo không dùng đến và tấm chăn len kỷ vật của Mẹ tôi để lại, tôi sẽ trực tiếp đem đến giúp anh Mạnh, thì cách tốt nhất là xin tạm ứng khoản phúng viếng của bạn bè và người thân dành cho tôi lúc từ giã cõi đời, chuyển vào quỹ từ thiện của báo Dân trí, góp phần bé nhỏ giúp gia đình anh Mạnh. Chuyện nghe ra khôi hài nhưng thực dụng. Tôi kính mong bầu bạn gần xa, nhất là các bạn ở ngành Đường sắt có quan tâm thương tôi, hãy chấp nhận đề nghị của tôi, kẻ ít người nhiều giúp đỡ gia đình anh Mạnh để nuôi những đứa bé quá bất hạnh sống được với đời ! Xin gửi về địa chỉ như báo Dân trí đã đăng dưới đây. Sau đó báo tin cho Sỹ để công bố danh sách bầu bạn đã cho Sỹ tạm ứng khoản tiền phúng viếng và có bài viết cảm ơn. Không dám thỉnh cầu các bạn ở ngoài nước, nhưng nếu được sự quan tâm của các bạn, Sỹ tôi xin đội ơn suốt đời !
.
26-9-2014 (thơ mời họa cuối trang)
Lê Khả Sỹ. đt: 01656538236
.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
.
1. Mã số 1558: Anh Nguyễn Viết Mạnh, xóm 5, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.
Số ĐT: 01666.003.123
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email:quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm.
---------------------------------------------------
.
Phụ lục bài  Xin tạm ứng khoản phúng viếng

Kính mời các bạn họa
.
XIN ĐỜI TRẢI RỘNG
       LÒNG NHÂN ÁI !
Về hai bé sinh đôi, mới khóc chào đời 5 hôm thì mẹ chết

Tạo hóa sinh chi kiếp đọa đày
Nhìn hai cháu bé thảm thương thay
Năm hôm đã phải xa hơi mẹ
Nửa giấc chưa từng gối cánh tay !
Giọt sữa khát khao trong mộng tưởng
Tình thương đấp đổi giữa đêm ngày
Xin đời trải rộng lòng nhân ái
Dành chút quan tâm đến chốn này !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét