Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Những ai duyệt thiết kế ?

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com , http://lekhasy.blogspot.com


CẮT BĂNG KHÁNH THÀNH
ĐƯỜNG…NỨT, LÚN
Hậu họa kinh niên do bộ GTVT !
.
Thì ra, Tổng công ty Đầu tư & phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là của bộ GTVT, thảo nào Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng chủ trò biện bạch lý do lún, nứt đường cáo tốc Nội Bài – Lào Cai. Các người dưới đây (ảnh từ trên xuống) phải chịu trách nhiêm về vụ dối trá tồi tệ này. Xin kiến nghị với UBTV Quốc hội: yêu cầu họ trực tiếp giải trình, nếu không thành khẩn thì đưa ra Quốc hội kỳ họp sắp tới, bãi nhiệm danh vị Đại biểu Quốc hội Đinh La Thăng và kiểm tra toàn diện về tổ chức nhân sự chủ chốt bộ GTVBT (kể cả nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng). Vì đã nhiều năm, nhiều công trình không đạt chuẩn gây hư hỏng nặng nề, ăn phá nhiều tiền của dân mà vẫn được dung túng !

Công dân Lê Khả Sỹ
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng
.

Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng
.
Nguyên Chủ tịch HĐTV VEC
Chủ tịch HĐTV VEC
.
Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC báo cáo về dự án.
Tổng Giám đốc VEC

.
Xấu hổ cho những dải băng đỏ Bộ trưởng Đinh La Thăng
Xấu hổ cho những tràng pháo tay
Phát lệnh thông xe chưa được ba ngày
Thì đường đã đua nhau nứt, lún !
Đường cao tốc dài nhất nước Hà Nội - Lào cai
Thương cho những người dân sung sướng
Ùa ra muốn ôm các bác làm đường
.
Khánh thành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (trên)
                                                       và sau 5 tháng sử dụng (dưới)
ảnh dưới là đường Thăng Long - Nội Bài cũng như rứa 
Đường cao tốc mau hư


Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nói rằng:
Đường lún, nứt do nguyên nhân bất khả kháng !
Dựa vào đó, chủ đầu tư lên giọng:
Vì tầng ngầm “đá yên ngựa” chếch ngang
Vì tuyến đường qua những vùng đồng trũng
Biết từ khi khảo sát, vẫn phải làm…

Báo Giao thông cũng “theo đóm ăn tàn”
Chạy tít to đùng về “đá hình yên ngựa”
"Mồi" dự án thơm lừng như rứa
Cá nào mà chẳng cắn câu (!)

Biết từ khi khảo sát, tại sao
vẫn duyệt, vẫn cho làm ồ ạt ?
Vẫn khánh thành, lệnh thông xe vẫn phát
Vẫn hoan hỉ mừng công, hớn hở vui cười ?
.
Chẳng lé từ Hà Nội - Lào Cai
Không còn nơi nào để đổi tuyến ?
Hoặc phóng tuyến lại, tránh nơi nguy hiểm
Ấy là chuyện thường tình, các nước vẫn làm

Đây nói trắng ra, bởi cái lòng tham
Miễn có phần trăm hoa hồng là làm tất
Nó sẽ ra cái gì không cần biết
Nhiệm kỳ 5 năm, xong cuốn gói vù
..
Chẳng lẽ nào tất cả đều ngu
Duyệt thiết kế vẫn cho là hợp lý ?
Tiền bỏ ra hơn ba mươi nghìn tỷ*
Sản phẩm là đường lún, nứt bất an !

Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã đành
Còn Cầu Giẽ - Ninh Bình, nguyên nhân gì “nhẩy’ ?
Nơi nào mà vỗ yên “báo chấy”
Thì công trình tốt đẹp trăm phần trăm

Vẫn ba hoa phét lác với dân
Phát triển giao thông là mở mang kinh tế (!)
Dân biết đâu những công trình thế kỷ
Quan thu đô-la, ăn đến mấy đời sau !
.
<Phó Tổng Giám đốc VEC can tội cá độ
.
Và tung tiền cá độ với nhau
Gái gú, bạc bài từ lâu đều dung thứ
Tất cả như Bộ này thì còn đâu danh dự
của Việt Nam khoe giỏi khoe tài ?
-------------

* (1,5 tỷ USD)                       25-9-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét