Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Sao im lặng ?

Mời bạn xem:  http://lekhasy.vnweblogs.com  http://holam.vnweblogs.com
http://lekhasy.blogspot.com

.CẦN PHẢN ỨNG NGAY !
.
Trên BBC tiếng Viêt 14 tháng 10 2014, đăng bài
.
Đảng giải thích Hội nghị Thành Đô?
.
Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng được cho là đã biên soạn và cho phổ biến tài liệu giải thích về cuộc gặp giữa lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc ở Thành Đô vào năm 1990 vốn đang gây ra nhiều đồn đoán trong dư luận.
Truyền thông Trung Quốc, trong đó có Tân Hoa Xã và Hoàn cầu Thời báo, đã đưa tin rằng ở cuộc gặp nhằm bình thường hóa quan hệ hai nước này, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã ‘sẵn sàng chấp nhận để Việt Nam làm một khu tự trị của Trung Quốc’.
Sau đó, hồi đầu tháng Chín, 20 vị tướng tá về hưu trong lực lượng quân đội và công an Việt Nam đã gửi kiến nghị đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu minh bạch hóa nội dung của Thỏa thuận Thành Đô…
alt alt
---------------------------------------------------------------
.
Là một công dân Việt Nam, tôi có ý kiến như sau:
Sỹ tôi chưa đủ điều kiện quan tâm đến nội dung nghị sự cuộc họp ở Thành Đô giữa lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc. Nó kín hay hở, bên nào lợi bên nào thiệt, những thành viên tham dự cuộc họp đã bảo vệ hay bán rẻ Tổ quốc mình là điều tôi không đủ trình độ thẩm định. Đảng có giải thích cái hội nghị Thành Đô hay không, tôi chẳng để ý làm gì cho mệt khi phải lo miếng cơm manh áo lúc tuổi già ! Có điều, không thể im lặng khi đọc bài viết trên, cần hỏi:
.
- BBC đăng tải, nội dung về truyền thông Trung Quốc đưa tin (như 3 dòng chữ ở phần trên do tôi chuyển màu xanh, đậm nét, nghiêng) có thật hay không ?
- Nhà nước ta có biết không ? Nếu biết thì đã phản ứng như thế nào ?
.
Tôi nghĩ: Trung Quốc là nước láng giềng qua nhiều đời vua chúa lăm le xâm chiếm nước ta nhưng không “liếm” được, mối thù truyền kiếp ấy không thể quên ! Đến thời kỳ cả hai nước cùng theo chủ nghĩa Mác-Lê thì họ hữu hảo, giúp đỡ ta kháng chiến và kiến quốc, ân huệ ấy không thể phủ nhận ! Từ 1979 nổ ra chiến tranh biên giới cho đến nay, tình hình bang giao VN-TQ khá phức tạp. Nhất là những năm gần đây, TQ ngang nhiên đánh chiếm biển đảo của ta, uy hiếp ngư dân và lực lượng bảo vệ biển đảo của VN, đồng thời tung luận điệu vu cáo, xỉ mắng, đe dọa dùng vũ lực, coi nước ta như chư hầu của chúng.
Thời kỳ cùng thờ ông Mác ông Lê, ta thì đề cao “tình cộng sản”, nịnh anh Tàu:
Bên ni biên giới là mình / Bên kia biên giới cũng tình quê hương. Đồng Đăng đây, nọ Bằng Tường / Song song đôi mặt như gương với hình (Tố Hữu).
.
Thời kỳ gần đây thì anh Tàu trưng lên “16 chữ vàng” và “phương châm bốn tốt” để ru ngủ, lừa bịp ta. Nhưng thực chất là khoảng không gian đen tối nhất trong lịch sử bang giao giữa hai nước ! Đó là cảm nhận của dân chúng tôi, còn các vị lãnh đạo vẫn tỏ ra “hữu nghị”, vẫn ngồi lại với nhau cam kết không để xảy ra phức tạp trong ứng xử của cả hai bên trên mọi phương diện. Nhưng tại sao các người lãnh đạo TQ để cho cơ quan truyền thông chính thống của mình đăng tải tin ở cuộc gặp nhằm bình thường hóa quan hệ hai nước này, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã ‘sẵn sàng chấp nhận để Việt Nam làm một khu tự trị của Trung Quốc’. Như thế, điều đó là sự thật hay sao ? Các người khẳng định đã là sự thật thì đưa tin không có gì xảy ra phức tạp như lãnh đạo hai nước đã cam kết ? 
Trong vấn đề này, nếu Nhà nước ta chấp nhận tin của Tân Hoa xã Hoàn cầu thời báo TQ là đúng thì khỏi bàn. Nhưng nếu thấy họ bịa đặt thì ít nhất cũng chịu tốn cú điện thoại gọi sang bên kia xem có nhầm lẫn trước khi chính thức phản ứng để dân biết cuộc họp Thành Đô không có gì khuất tất, các ông Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng không bán nước. Tại sao lại im lặng, khiến cho dư luận nghi ngờ suy diễn ?
Ôi làng nước ơi ! Các vị đại thần ở bộ Ngoại giao đâu rồi ? các vị ở bộ Thông tin-truyền thông đâu rồi ? các vị ở ban Tuyên giáo trung ương đâu rồi ? các ông: Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội đâu rồi ? các người có biết  tin đăng trên hai cơ quan chính thống của Chính phủ và đảng TQ nói các ba vị “anh hùng” (hai chết một sống) đã đồng ý Việt Nam là một khu tự trị của TQ hay không ??? Các người nên nhớ:
Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm Vương đất Bắc ! (Trần Bình Trọng)
.
Tôi tin là họ bịa đặt, chứ ba vị “anh hùng” ta không ngu như rứa !!!
Tôi đề nghị Nhà nước ta cần sớm đưa lên công luận phản ứng chính thức để rửa cái mặt cho Tổ quốc Việt Nam và giải “oan” cho ba vị “anh hùng” (!)
.

14-10-2014
Công dân Lê Khả Sỹ (chủ trang mạng này) 

1 nhận xét:

  1. Im lặng là đồng ý . Thanh minh với dân Việt nhỡ tàu nó phản pháo lại lôi ra nhiều vụ việc khác tày đình hơn thì nguy . Tôt hơn hết là "tao không biết , không nghe không thấy , không phải việc ủa bọ "

    Trả lờiXóa