Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Nhốn nháo quá !

Hai văn bản dưới đây là cái…gì ? Con dấu thật hay dấu dỏm ? Những cái tên nằm dưới con dấu là cán bộ lãnh đạo Tổng Cty ĐSVN thật hay dỏm ? Sao Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành lại sử dụng những tay chân dám nhốn nháo, cả gan qua mặt cấp trên để làm chuyện phi pháp ? Ở đây tổ chức đảng có hoạt động không ? Hàng ngày giao ban mà không biết cái chuyện “khuất tất” như thế ? Chẳng lẽ họp chỉ tổ tốn nước rác nhà hay sao ? Hay là như chuyện trước đây, cho chạy tàu bắc – nam 29 giờ, đến lúc đổ tàu SE1 ở Lăng Cô, Bộ trưởng GTVT Đào Đình Bình trả lời báo chí là không được biết thay đổi rút ngắn giờ tàu này ?! Đúng là lâu lâu thấy con sâu đỏ L
   Xem hai văn bản dưới đây và trả lời báo chí của Chủ tịch Trần Ngọc Thành thì học sinh lớp 4 cũng biết ngay sự mâu thuẫn vô lý của các vị “đứng mũi chịu sào” ngành đường sắt. Xin trích đoạn dưới để thấy rõ Bộ trưởng GTVT đã biết chắc chắn  ban lãnh đạo Tổng Cty ĐS VN có chủ trương mua toa xe cũ của TQ và ra văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện chủ trương đó là không thoát khỏi trách nhiệm ! (đoạn chữ màu đỏ dưới):
.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 3-2, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã ký văn bản số 1484/BGTVT-TCCB về kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo rõ về Công văn số 1442/ĐS-VTĐM ngày 3-6-2015 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gửi Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) trước ngày 4-2-2016.
Tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, Ban Lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.
.
Có bạn đọc viết: ... Việc làm của Bộ trưởng Thăng là rất hợp lý nhưng cần phải truy đến cùng ai là người ủng hộ việc này ?...

Hãy xem cái hành trình dạm mua toa xe cũ dưới đây, mới được báo Dân trí trình làng để hỏi Bộ GTVT: Sau Nguyễn Viết Hiệp, nên xử lý kỷ luật tiếp những ai để  thể hiện trước pháp luật mọi người đều bình đẳng !

Infographic Hành trình dạm mua 164 toa xe cũ của Trung Quốc




Chủ tịch Đường sắt: "Tôi chưa được báo cáo việc mua tàu cũ của Trung Quốc" (!?)

Dân trí: Trao đổi với PV Dân trí sáng nay, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - khẳng định: “Tôi chưa được báo cáo về việc mua tàu cũ của Trung Quốc. Tàu mới sử dụng 1 năm tôi cũng không mua chứ đừng nói tàu đã qua sử dụng 20 năm”.

 >> Mua tàu cũ Trung Quốc: Chẳng khác nào vụ ụ nổi M83 !?

Phóng viên: Việc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội chủ trương mua hơn 160 toa tàu cũ của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm được biết là có sự chấp thuận của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ông có ý kiến gì về việc này?

Ông Trần Ngọc Thành: Mua hay không mua thì tôi mới là người quyết định, nhưng tôi hoàn toàn chưa được báo cáo về việc mua tàu của Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội. Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là công ty mẹ song đến nay Công ty Đường sắt Hà Nội chưa xin chủ trương đầu tư về việc mua tàu cũ. Hội đồng thành viên Công ty này cũng chưa nhận được báo cáo đánh giá hay xin ý kiến từ ban điều hành công ty về việc mua tàu cũ.
Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Họ đã xúc tiến các hoạt động, không báo cáo lên Hội đồng quản trị của Công ty, không báo cáo Hội đồng thành viên Tổng Công ty và báo cáo “vượt cấp” lên Bộ Giao thông vận tải mà không qua Cục Đường sắt Việt Nam.
Quan điểm của tôi là đổi mới toàn diện ngành đường sắt, đóng mới hoàn toàn cả đầu máy toa xe nên không thể có chuyện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận cho mua tàu cũ của Trung Quốc được. Tàu mới sử dụng 1 năm tôi cũng không mua chứ đừng nói tàu đã qua sử dụng 20 năm.
Phóng viên:  Nhưng các văn bản của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam gửi Cục Đường sắt Côn Minh đã khẳng định việc mua tàu, thậm chí Tổng Công ty đã cử cán bộ tham gia đoàn hội đàm với phía Trung Quốc về việc mua tàu cũ từ tháng 3/2015, thưa ông?
Ông Trần Ngọc Thành: Các văn bản này chỉ mang tính chất giới thiệu 2 đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty, đại diện đi khảo sát, tìm hiểu. Thực tế là trong một cuộc họp về đường sắt giữa năm 2015, Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thông tin phía Trung Quốc bỏ tuyến đường sắt khổ 1m để chuyển sang đường sắt khổ 1,435m. Phía Trung Quốc mời Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt mua một số đầu máy, toa xe đường sắt khổ 1m. Hai công ty này sang Trung Quốc khảo sát, tìm hiểu về các toa xe này. Họ có lời mời thì đi xem có sao đâu, nhưng xem xong rồi có mua hay không lại là việc khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét