Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

“Trận xả hơi” cuối nhiệm kỳ cũng vui cũng buồn (!)

Tuyên bố về Biển Đông ?

Hội nghị cấp cao ASEAN ra Tuyên bố nêu rõ về những quan ngại về tình hình Biển Đông, một động thái thể hiện sự đoàn kết, nhất trí và đồng thuận cao trong ASEAN nhằm đối phó với những hành động gây hấn ngày càng gia tăng của Trung Quốc.
Hội nghị cấp cao  ASEAN tuyên bố về Biển Đông

Ông Trần Đình Long phát biểu tại tổ - Ảnh: V.V.T
Ông Trần Đình Long phát biểu tại tổ - Ảnh: V.V.T
Ông Long nêu vấn đề vừa qua Mỹ, một số nước có nghị quyết liên quan đến biển Đông, nhưng “chúng ta lại không có nghị quyết chính thức về Trường Sa, Hoàng Sa”.

Đại biểu Lê Minh Thông (Thanh Hoá) cho biết nhiều cử tri băn khoăn vấn đề nêu trên và “mong muốn có một tiếng nói mạnh mẽ thể hiện ý chí của dân tộc”.
------------------------------

Qua “trận xả hơi” này mới thấy thực trạng đất nước và cái tài úm ba la cũng như chiêu trò trí trá đánh trống lảng của các quan to lâu nay được coi là “vì dân vì nước” ! Đại khái những vấn đề dám thẳng thắn nêu lên chung chung như: Chúng ta chưa làm tròn trách nhiệm với cử tri ; bức xúc, chất vấn của cử tri kéo từ nhiệm trước đến nhiệm kỳ sau cũng chưa được giải quyết ; bộ máy gián tiếp cồng kềnh, trách nhiệm chồng chéo dẫn tới tình trạng “cha chung không ai khóc”, khi xảy ra khuyết điểm, sai sót thì đổ vấy cho nhau ; đáng lo ngại hơn là pháp luật không nghiêm, kinh tế có phần thụt lùi, nợ công chất chồng vượt giới hạn…Những chuyện như thế, nhiều người nêu lên, lặp đi lặp lại không thừa, nhưng cái món nợ truyền đời của Quốc hội khóa XIII là không ra được một tuyên bố về Biển Đông thì ít người nhắc đến, quá thiếu !

Quốc hội khóa XIII / 11 kỳ họp, trong thời điểm Trung Quốc tác oai tác quái ở Biển Đông, trắng trợn chiếm biển đảo của ta, mà Quốc hội ta lặng im “bình chân như vại” thì thật khó hiểu ?! Chẳng lẽ các đại biểu của nhân dân Việt Nam vô cảm đến vậy ? Có nước nào một nhiệm kỳ Quốc hội họp 11 lần (bình quân mỗi năm hơn 2 lần) mà không chút quan tâm đến nạn ngoại xâm hoành hành ngay trước mắt ? “Trận xả hơi” cuối nhiệm kỳ, thoát ra khỏi những “vòng kim cô” mà cũng chỉ một vị dám nói ! Cơ quan đại diện cho dân có hổ thẹn với các bậc Tiền nhân ? Các người có hổ thẹn với nhân dân mỗi khi lên diễn đàn và ra các văn bản có vẻ hùng hồn: “bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ” ?

Xin hoan hô bác Trần Đình Long ! Dù ý kiến của bác hôm nay có ai động lòng hay không, chẳng đáng để ý, chỉ nghĩ rằng, câu nói của bác sẽ lưu lại muôn đời trong sử sách ! Còn bác Lê Minh Thông mong muốn có một tiếng nói mạnh mẽ thể hiện ý chí của dân tộc, thì thưa bác, dân tộc này mà chờ Quốc hội (như khóa XIII) có được một tiếng nói mạnh mẽ, chắc dải đất hình chữ S đã bị vo tròn nhét vào túi quả mướp của giặc rồi !!!

28-3-2016

Công dân Lê Khả Sỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét